Chân dung nghi phạm gây thảm án 4 người chết ở Hà Giang

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào sáng sớm ngày 1/12 tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh (Quang Bình, Hà Giang), Đại tá Lê Văn Canh - Trưởng phòng Tham mưu, Công an Hà Giang thông tin: Lực lượng chức năng đã bắt giữ nghi phạm Phù Minh Tuấn.

Theo Đại tá Lê Văn Canh, thông tin ban đầu, đối tượng Phù Minh Tuấn (SN 1984, trú tại xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình (Hà Giang)) đã dùng dao sát hại ông Phù Láo Tả (SN 1957) là bố đẻ và cháu Phù Thị Nguyệt (SN 2014) là con của em trai ruột Tuấn. Sau đó, Tuấn tiếp tục xuống nhà sát hại bà Tải Lở Mở (SN 1965) là thím của Tuấn và anh Phù Văn Thịnh (SN 1990) là dân quân thôn đến can ngăn cũng bị chém chết. Riêng anh Phù Láo Sản (SN 1990) là em nghi phạm hiện đang được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quang Bình.
Nghi phạm Phù Minh Tuấn đã bị bắt giữ.

Trưởng phòng tham mưu Công an Hà Giang cũng thông tin, đối tượng Phù Minh Tuấn từng có tiền sử của bệnh tâm thần. Do đối tượng này có tiền sử của bệnh tâm thần nên rất khó đoán định trước hành vi gây ra và thực tế, các nạn nhân bị sát hại lại chính là người thân, người nhà.
Hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Theo ông Hoàng Văn Phương - Phó Chánh văn phòng UBND huyện Quang Bình (Hà Giang) cho biết thêm, vào ngày 6/1/2015, đối tượng Tuấn từng dùng dao chém chết con ruột mình và bị cơ quan chức năng huyện Quang Bình bắt giữ. Sau đó, đối tượng Tuấn đã từng có thời gian được điều trị bệnh tâm thần tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương và đã trở về địa phương vào ngày 7/7/2016.
Lực lượng chức năng tại hiện trường.

Cũng theo ông Phương, ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Quang Bình đã xuống hiện trường phối hợp với cơ quan công an để cùng giải quyết vụ việc. Bước đầu, UBND huyện Quang Bình hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong là 10 triệu đồng/người, nạn nhân bị thương là 5 triệu đồng/người.
Vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần