Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao và Trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm việc tại Quảng Ngãi

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

 Đoàn công tác làm việc với Tỉnh ủy Quảng Ngãi.
Tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân báo cáo nhanh về công tác chăm lo đời sống của bà con nhân dân tỉnh nhà trong dịp Tết Nguyên đán 2021. Theo đó, toàn tỉnh Quảng Ngãi hiện có khoảng 47.000 hộ nghèo và cận nghèo. Với tinh thần không để gia đình nào thiếu thốn trong dịp Tết, tỉnh Quảng Ngãi đặc biệt quan tâm và trao tặng nhiều phần quà Tết đến những gia đình chính sách, người có công cũng như những hộ nghèo, cận nghèo.
Giữa thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương trong cả nước, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung và đang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời, thành lập các chốt kiểm soát dịch tại những khu vực giáp ranh với các địa phương lân cận để kiểm tra, đo thân nhiệt những trường hợp người dân về quê ăn Tết, đảm bảo không có dịch Covid-19 trong cộng đồng, giúp bà con nhân dân trong tỉnh vui Xuân, đón Tết an toàn.
Phát biểu tại cuộc làm việc, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đã thông tin nhanh đến Ban Thường vụ Tỉnh ủy một số kết quả nổi bật của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời đánh giá cao những kết quả của tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt đã thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trước mắt hiện nay là phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, quan tâm chăm lo đến đời sống người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2021 và công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Theo Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình, trong thời điểm này, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thì phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ rất quan trọng, đặc biệt là phải làm sao kiểm soát để dịch không xuất hiện, bùng phát trong cộng đồng. Đây là tiền đề quan trọng đảm bảo cho người dân vui Xuân, đón Tết an toàn.
Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình mong muốn trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đột phá về tư duy để bứt phá đưa tỉnh Quảng Ngãi phát triển ngang tầm với các tỉnh bạn. Đặc biệt, kêu gọi được các doanh nghiệp lớn vào đầu tư tại Quảng Ngãi để đánh thức những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; đồng thời, tiếp tục phát huy những thế mạnh đã đạt được trong thời gian qua.
Dịp này, đoàn công tác cũng trao tặng 10 suất quà cho 10 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh; thăm cụ Trần Thị Liên - thương binh loại 2/4 ở thôn Xuân Phổ Tây và Mẹ Việt Nam Anh hùng Tôn Thị Lương ở thôn xuân phổ Đông, xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa; đồng thời ủy quyền cho Trung ương Hội và tỉnh Hội Chữ Thập đỏ thăm, tặng quà Tết cho 388 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần