Chất lượng không khí Hà Nội đều ở mức tốt

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chất lượng không khí trong ngày (24h gần nhất) tại nhiều trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đều ở mức tốt.

 
Chiều 24/4, đại diện của Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn TP đa phần ở mức tốt, trên dưới 40.
Ngày hôm nay, chất lượng không khí Hà Nội đã cải thiện rõ rệt, không còn khu vực ở mức trung bình, thay vào đó tất cả các khu vực đều ở mức tốt, chỉ số AQI dao động từ 13 - 42 (mức tốt cho sức khỏe người dân).
Ngày thứ hai sau khi TP Hà Nội quyết định nới lỏng các hoạt động kinh tế xã hội, người dân trên địa bàn TP dường như đã trở lại nhịp sống bình thường. Có thể thấy, lưu lượng giao thông tăng cao nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng không khí.
Theo đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường, với chất lượng không khí như hôm nay ở mức tốt sức khỏe người dân. Tuy nhiên, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố CLKK của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.
Người dân có thể theo dõi Chỉ số Chất lượng Không khí AQI trong những ngày tiếp theo tại website "moitruongthudo.vn". Đây là website chính thức của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội để thông tin tới người dân chất lượng không khí nơi mình sinh sống được cập nhật liên tục hằng ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần