Chất lượng không khí tuần này kém hơn tuần trước

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tuần này (27/11 - 3/12), chất lượng không khí (CLKK) trên địa bàn TP kém hơn so với tuần trước khi xuất hiện chỉ số CLKK (AQI) chủ yếu ở mức “Trung bình” và “Kém”, xuất hiện cả mức “Xấu”, còn mức “Tốt” giảm đi.

Tại các trạm quan trắc không khí nền đô thị như Chi cục Bảo vệ môi trường, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, trong tuần này CLKK cao hơn so với tuần trước; xuất hiện AQI ở mức “Trung bình” tăng lên và “Kém”, còn “Tốt” giảm rõ rệt, ngoài ra xuất hiện CLKK ở mức “Xấu”.
 Ảnh minh họa

Cụ thể, trạm Chi cục Bảo vệ môi trường có 1 ngày CLKK ở mức “Trung bình” và “Xấu” chiếm 14,29%; còn lại ở mức “Kém”. Trạm Kim Liên có 2 ngày CLKK ở mức “ Trung bình” chiếm 28,57%; còn lại đều ở mức “Kém”. Trạm Tân Mai có 1 ngày CLKK ở mức “Trung bình” chiếm 14,29%; còn lại đều ở mức “Tốt”.

Trạm Mỹ Đình có 1 ngày CLKK ở mức “Tốt” chiếm 14,29%; còn lại đều ở mức “Trung bình”. Trạm Tây Mỗ có 3 ngày CLKK ở mức “Tốt” và “Trung bình” chiếm 50%. Trạm Mỹ Đình có 1 ngày CLKK ở mức “Tốt” chiếm 14,29%; còn lại đều ở mức “Trung bình”.

Tại 2 điểm quan trắc CLKK giao thông tại Minh Khai, Phạm Văn Đồng, trong tuần này CLKK cao hơn so với tuần trước. Cụ thể, trạm Minh Khai đang bảo trì, bảo dưỡng và hiệu chuẩn nên hiện tại chưa có số liệu. Trạm Phạm Văn Đồng có 1 ngày CLKK ở mức “Tốt” chiếm 14,29%, 2 ngày CLKK ở mức “Kém” chiếm 28,56%; còn lại đều ở mức “Trung bình”. Chỉ số chất lượng không khí cao nhất tại trạm Phạm Văn Đồng trong tuần này là 136.

Đối với các trạm quan trắc nội đô như Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công thì CLKK trong tuần này cũng cao hơn so với tuần trước. Cụ thể, Trạm Hoàn Kiếm có 1 ngày CLKK ở mức “Tốt” chiếm 14,29%; còn lại tất cả các ngày CLKK đều ở mức “Trung bình”. Trạm Hàng Đậu tất cả các ngày đều ở mức “Trung bình”. Trạm Thành Công đều có 1 ngày CLKK ở mức “Xấu” chiếm  14,29%, 2 ngày ở mức “Kém” chiếm 28,57%; còn lại CLKK đều ở mức “Trung bình”.

Trong tuần này, vẫn là khí tượng tác động chủ yếu tới CLKK trên địa bàn TP. Cụ thể, sáng sớm trời âm u, không mưa, có một lớp sương mù dày trên tầng cao khiến cho các chất ô nhiễm không lưu thông và đọng lại ở tầng thấp, ngoài ra lượng xe tham gia giao thông cũng tăng mạnh, nhiệt độ giữa ngày và đêm chênh lệch khiến CLKK tăng cao.

Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, người dân cần hạn chế đốt rác và giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Đặc biệt, đang vào vụ thu hoạch lúa tại các khu vực ngoại thành, người dân cần tuyệt đối không đốt rơm rạ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần