Hôm nay (9/7), chất vấn, tái chất vấn nhiều vấn đề “nóng” tại HĐND TP Hà Nội

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hôm nay (9/7), tại kỳ họp thứ 9, HĐND TP Hà Nội dành trọn một ngày để chất vấn các thành viên UBND TP về một số nhóm vấn đề có tính thời sự, bức xúc, nổi cộm đang được đông đảo cử tri, nhân dân Thủ đô và dư luận quan tâm.

 Quang cảnh Kỳ họp thứ 9 HĐND TP Hà Nội khóa XV
Cụ thể, tại Kỳ họp này, nhằm theo đuổi đến cùng các vấn đề mà HĐND đã giám sát, kết luận, HĐND TP sẽ dành một ngày để chất vấn và trả lời chất vấn đối với một số nhóm vấn đề đã được HĐND, Thường trực HĐND, các ban HĐND giám sát, chất vấn từ các năm trước nhưng đều là những vấn đề có tính thời sự, bức xúc, nổi cộm đang được đông đảo cử tri, nhân dân Thủ đô và dư luận quan tâm.
Trong đó sẽ chất vấn, tái chất vấn các vấn đề quản lý đất đai, phòng cháy chữa cháy, quản lý phương tiện giao thông…
Theo dự kiến chương trình làm việc, sau khi Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc khai mạc, các đại biểu sẽ bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Tại phiên chất vấn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung sẽ phát biểu tiếp thu và giải trình thêm những vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm.
Cũng trong ngày làm việc hôm nay (9/7), Thường trực HĐND TP trình HĐND TP Nghị quyết về kết quả giám sát thực hiện “Năm kỷ cương hành chính” gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 39 ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và các chỉ đạo của Chính phủ, TP về công tác cải cách hành chính.
Cuối ngày làm việc, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc kết luận phiên chất vấn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần