"Cháy" liên tiếp 3 nhà liền kề, cứu người bị mắc kẹt tại đám cháy phường Đội Cấn

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đây là tình huống cháy giả định trong buổi diễn tập PCCC & CNCH sáng ngày 14/9 tại địa bàn dân cư số 9 phường Đội Cấn (quận Ba Đình, Hà Nội).

Tình huống cháy giả định vào lúc 9 giờ sáng ngày 14/9 tại số nhà 54A, 54B, 54C nghách 41/210 Đội Cấn, quận Ba Đình.Nguyên nhân cháy là do bên trong một ngôi nhà bị chập điện, nhà có nhiều vật liệu dễ cháy như thùng xốp, nilong, đồ nhựa, mút xốp…

Buổi diễn tập PCCC & CNCH tại số 54A,54B,54C nghách 41/210 thuộc địa bàn dân cư số 9 phường Đội Cấn, Ba Đình

Thời điểm xảy cháy, ngọn lửa nhanh chóng cháy phát triển nhanh và cháy lan sang các vật dụng bên trong khu vực căn nhà, nguồn nhiệt lớn sau đó lan sang các hộ dân lân cận tạo thành một đám cháy lớn.

Ngay sau khi xảy cháy, người dân sinh sống xung quanh tại đây phát hiện khu vực cháy đã nhanh chóng tri hô, báo động và huy động lực lượng chữa cháy tại chỗ nhanh chóng triển khai các phương án chữa cháy và báo cho Công an phường Đội Cấn.

Nhận được tin báo lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH - Công an quận Ba Đình đã có mặt tại hiện trường phối hợp cùng với lực lượng PCCC giải cứu người bị mắc kẹt bên trong, dập tắt đám cháy và chống cháy lan sang các nhà liền kề, đồng thời cùng lực lượng dân phòng và người dân xung quanh cứu người cứu tài sản.

Các đội hình chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn nhanh chóng triển khai các mũi tiếp cận thang bộ để cứu người mắc kẹt, đưa đến nơi an toàn.

Chủ tịch UBND phường Đội Cấn Nguyễn Thị Ánh Hồng cho biết: ”Với tinh thần 4 tại chỗ (lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ), qua buổi diễn tập hôm nay, các lực lượng tại chỗ đã phát huy tối đa vai trò, những kiến thức về PCCC, thực hành tốt kỹ năng cứu nạn, cứu hộ trong tham gia giải quyết các tình huống sự cố cháy nhỏ trên địa bàn góp phần quan trọng trong việc giữ gìn an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ xảy ra trên địa bàn phường".

Dưới dây là một số hình ảnh diễn tập PCCC & CNCH sáng ngày 14/09:

Người dân xung quanh cứu tải sản giúp nhà bị cháy.
Lực lượng dân quân cứu người mắc kẹt trong đám cháy.
Các lực lượng dân quân tại phường Đội Cấn đã nhanh chóng triển khai phương án chữa cháy.
Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã có mặt kịp thời để tổ chức thực hiện phương án cứu người mắc kẹt bên trong nhà.

Phía ngoài lực lượng PCCC phun nước sang các phía nhà lân cận để chống cháy lan.
Cứu được người dân bị ngất vì ngạt khói ra khỏi khu vực cháy.
Lực lượng y tế cũng có mặt để sơ cứu kịp thời cho người bị nạn...
...đồng thời nhân viên y tế nhanh chóng chuyển người bị nạn đến bệnh viện gần nhất.
Lực lượng PCCC & CNCH Công an quận Ba Đình sử dụng xe chuyên dụng công suất mạnh để dập tắt đám cháy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần