Cháy lớn tại tầng 1 nhà nghệ sĩ Chiều Xuân

Theo GTVT
Chia sẻ Zalo

Khoảng 11h trưa nay (23/10), tại biệt thự cổ số 65 Nguyễn Thái Học, Hà Nội đã xảy ra hỏa hoạn.

Những người dân sống quanh khu vực cho biết, vào thời điểm trên họ bất ngờ thấy mùi khét, kèm theo là khói đen nghi ngút từ tầng 1 (phòng tranh Huy Hoàng) của căn biệt thự trên. Ngay sau khi phát hiện có hỏa hoạn, người dân đã báo đến lực lượng cảnh sát PCCC.
 Lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời, khống chế đám cháy.
Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã điều xe cứu hỏa cùng hàng trăm cảnh sát PCCC, công an đến hiện trường chữa cháy.
Hiện đám cháy đã cơ bản được khống chế. Rất may đám cháy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên nhiều tài sản và các vật dụng tại tầng 1 của tòa nhà đã bị hư hỏng. Hiện, nguyên nhân đám cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Được biết, đây là căn biệt thự cổ gần 100 năm tuổi, nơi các thế hệ họa sĩ, nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam từng sinh sống như: Cụ họa sĩ Phan Chánh, họa sĩ Nguyễn Sáng, họa sĩ Nguyễn Tư Nghiêm, Trần Đông Lương, Mai Văn Hiến, nhà văn Vũ Tú Nam, nhà văn Nguyễn Thanh Hương, nhạc sỹ Đỗ Nhuận...). Hiện tại, gia đình nghệ sĩ Chiều Xuân sống tại tầng 2 của căn biệt thự này.
Tuy nhiên, hiện nay chủ nhà tầng 1 đã cho thuê để mở phòng bán khung tranh. Nghệ sĩ Chiều Xuân cùng người dân sống ở đây đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền về việc phòng tranh lấn không gian chung, chiếm dụng đường đi làm mất mỹ quan khu nhà. Trầm trọng nhất, là gia đình tầng trệt còn đục thông các phòng để làm một không gian lớn trưng bày tranh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần