Cháy lớn trên phố Lê Hồng Phong (Hà Đông), thiêu rụi nhiều ki ốt lúc rạng sáng

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lửa bất ngờ bùng phát dữ dội, kèm theo khói đen bốc lên nghi ngút tại dãy ki ốt. Vụ cháy xảy ra trong khoảng một giờ đồng hồ khiến người dân khu vực hoảng sợ.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng hơn 2 giờ ngày 5/10 tại địa chỉ số 77 Lê Hồng Phong, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội.
Hiện trường vụ cháy lúc rạng sáng.
Một số người dân (nhà ở gần hiện trường vụ cháy) chứng kiến cho biết, vào thời điểm trên, khi mọi người đang ngủ thì thấy mùi khét, sau đó có tiếng hô hoán cháy. Nhìn ra ngoài thì thấy khói lửa bốc lên dữ dội. Cùng lúc này mọi người hô nhau dập lửa nhưng bất thành. Ngay lúc đó, thông tin được báo cho lực lượng chức năng.
Nhận được tin báo Cảnh sát PCCC số 9, Công an quận Hà Đông đã nhanh chóng điều động xe chuyên dụng cùng hàng chục lính cứu hỏa đến hiện trường. Do thời điểm cháy vào rạng sáng, vắng người nên xe chữa cháy tiếp cận nhanh chóng.
Cảnh sát PCCC nhanh chóng đến hiện trường dập lửa. 
 
Sáng 5/10, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Phạm Đình Tuyên - Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi (quận Hà Đông) cho biết: "Vụ cháy xảy ra vào khoảng 2 giờ 10 phút, tại dãy ki ốt của Công ty CP giống vật nuôi Hà Nội cho tư nhân thuê buôn bán các mặt hàng như: Sơn, dầu bóng, bánh kẹo, nhôm kính. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, tôi đã trực tiếp xuống hiện trường, đồng thời huy động lực lượng của phường phối hợp cảnh sát PCCC dập lửa".
Do có một số vật liệu dễ cháy như sơn nên lửa bùng phát mạnh. Cảnh sát PCCC đã huy động 4 xe chữa cháy cùng lính cứu hỏa đến hiện trường dập tắt đám cháy sau khoảng gần 1 giờ đồng hồ. Rất may, do cửa hàng kinh doanh buổi tối không có người ở nên đám cháy không gây thiệt hại gì về người. Bước đầu, nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện.
Hiện các lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.
Một số hình ảnh vụ cháy ghi nhận sáng 5/9: