Mỹ: Cháy nhà kho "Tàu ma Oakland", ít nhất 10 người thiệt mạng

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Oakland lo ngại, con số thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn có thể lên tới 40.

Ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 25 người khác bị thương sau khi một ngọn lửa bùng phát tại một bữa tiệc đêm 3/12 ở nhà kho “Tàu ma Oakland”, (Mỹ).
Hội đồng thành phố cho biết, con số người thiệt mạng vẫn đang tăng lên, và quan ngại còn khoảng 40 người thiệt mạng trong đống đổ nát.
 Nhà kho này được gia cố thành nơi trưng bày nghệ thuật
Các giới chức Oakland cho biết, việc tìm kiếm người sống sót hôm 3/12 đã phải tạm ngừng nhằm gia cố lại tòa nhà, với những bức tường yếu có khả năng gây thiệt hại hơn nữa.
Theo Trung úy cảnh sát Oakland,  Ray Kelly chính quyền đã chuẩn bị ứng phó với khả năng số người thiệt mạng vượt quá 45. Ông cũng cho biết sẽ phải mất vài ngày để nhận dạng hết các nạn nhân trong đám cháy.  
 
Hồ sơ tài liệu cho thấy khu nhà kho này đã thường xuyên bị phàn nàn về chất lượng cũng như giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, những điều tra của chính quyền thành phố vẫn ngừng trệ cho tới khi vụ hỏa hoạn hôm 3/12 xảy ra.
Nhà kho này đã được cải tiến để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, với cácvách ngăn, đồ gỗ và cầu thang được làm bằng nhiều bảng màu, vốn là những vật dụng dễ bắt lửa. “Đây là nơi các thanh niên tới để gặp gỡ, kết nối, đồng thời truyền cảm hứng cho nhiều họa sỹ”, ông Kelly cho biết.
Một số kiến trúc bên trong đã được sửa đổi, gây khó khăn cho việc thoát hiểm trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần