Loạn giá sạc iPhone 12 tại Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục sạc nhanh cho iPhone 12 đã chính thức được Apple phân phối tại Việt Nam thông qua nhà bán lẻ.

Apple lấy lý do bảo vệ môi trường để cắt phụ kiện trong hộp đựng iPhone 12. Cục sạc nhanh USB-C 20W được hãng sản xuất riêng và bán với giá 19 USD (440.000 đồng). Tại Việt Nam, các đại lý đã bắt đầu nhập kho sạc USB-C 20W để chuẩn bị cho iPhone 12 chính hãng lên kệ.
 Chênh lệch giá sạc iPhone 12. Ảnh minh họa
Mặc dù vậy, cùng một nhà phân phối là Công ty TNHH Apple Việt Nam, mỗi cửa hàng lại niêm yết một mức giá khác nhau, chênh lệch nửa triệu đồng, kèm nhiều điều kiện khuyến mãi.
Tại một đại lý phân phối chính thức của Apple tại Việt Nam, củ sạc USB-C 20W được bán với giá 990.000 đồng, tuy nhiên, trong phần khuyến mãi, nếu mua kèm iPhone 12, phụ kiện này có giá 490.000 đồng.
Trong khi đó, cục sạc nhanh dành cho iPhone 12 công suất 20W vừa được một hệ thống tại Việt Nam cho lên kệ niêm yết 790.000 đồng, tuy nhiên đang được giảm còn 590.000 đồng, với số lượng chưa nhiều.
Theo các chuyên gia quốc tế, việc bỏ củ sạc, tai nghe trong loạt sản phẩm mới sản xuất của Apple thực chất là chiến lược nhằm thúc đẩy mảng phụ kiện và thiết bị đeo của hãng.
Thống kê từ Gene Munster, đối tác quản lý tại hãng đầu tư Loup Ventures, cho biết việc bỏ bộ sạc và tai nghe trên iPhone 12 sẽ giúp Apple tăng lợi nhuận trên mỗi chiếc iPhone 12 thêm khoảng 1%. Nếu bỏ phụ kiện trên các dòng iPhone cũ, lợi nhuận có thể cao hơn.
Apple giới thiệu 4 mẫu iPhone 12 cách đây hai tuần, gây xôn xao khi không bán kèm cục sạc và tai nghe bên trong hộp như trước. Apple lấy lý do bảo vệ môi trường nhưng một số người phản đối cho rằng, đây là cách Tim Cook muốn người dùng trả thêm tiền để mua sạc hay tai nghe.
Không chỉ iPhone 12 không được bán kèm tai nghe và sạc, các thông tin cho biết iPhone 11, iPhone SE 2020 và iPhone XR sắp tới cũng sẽ không có các phụ kiện này trong hộp. Việc này sẽ khiến bao bì sản phẩm nhỏ gọn hơn.
Sau khi Apple loại bỏ hai phụ kiện trên iPhone 12, có thông tin cho rằng, Samsung có thể sẽ làm tương tự trên smartphone của hãng vào năm sau.
Trước đây có một số hãng sản xuất loại bỏ tai nghe trong hộp máy, chủ yếu trên các máy giá rẻ để giá bán dễ chịu hơn. Chưa từng có hãng nào nào không bán kèm cục sạc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần