Chi tiết các đối tượng và quy trình tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Nghệ An

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo sở Y tế Nghệ An vừa thông tin cụ thể về đối tượng, quy trình cũng như thời gian và địa điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Nghệ An.

Dự kiến, Nghệ An sẽ hoàn thiện công tác tập huấn, địa điểm tiêm phòng Covid-19, trong tuần tới sẽ triển khai tiêm đồng bộ theo kế hoạch (Ảnh: CDC Nghệ An)
Sáng nay (13/4), Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Trần Minh Tuệ cho biết, vừa qua tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận 18.500 liều vaccine của Astra Zeneca do COVAX cung cấp. Dự kiến thứ 5 và thứ 6 tuần này (15, 16/4), nhân viên y tế bệnh viện các tuyến tỉnh, huyện và trung tâm y tế sẽ được tập huấn. Những đơn vị này sau khi tập huấn sẽ có trách nhiệm triển khai nội dung cụ thể cho tuyến dưới.
“Dự kiến trong tuần sau sẽ triển khai tiêm vaccine cho nhân viên y tế các bệnh viện tuyến tỉnh trước, sau đó mới triển khai tiêm tại các bệnh viện tuyến dưới. Đối tượng sẽ được thực hiện tiêm phòng gồm các đối tượng thuộc nhóm 1 và nhóm 2 theo NQ 21 của Thủ tướng Chính Phủ (nhân viên y tế các tuyến, cán bộ điều tra, truy vết, xét nghiệm, ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp...)”, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết.
Quy trình tiêm được thực hiện đúng quy định tiêm chủng của Nghị định 104, Thông tư 34 và các quy định khác. Dự kiến, việc tiêm vaccine sẽ bắt đầu từ tuần sau và hoàn thành trước 15/5. Địa điểm tiêm sẽ được thực hiện tại bệnh các tuyến (giai đoạn 1), trung tâm y tế (giai đoạn 2).
18.500 liều vaccine của Astra Zeneca do COVAX được cấp lần đầu cho tỉnh Nghệ An vào ngày 9/4 vừa qua. Toàn bộ vaccine được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An tiếp nhận và bảo quản tại kho của trung tâm theo đúng quy định. Hiện tại tỉnh Nghệ An đang lên kế hoạch và tiêm theo đúng lộ trình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần