Chiêm ngưỡng vẻ đẹp và sức mạnh hơn cả máy tính của Ipad Pro 2020

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không thể tổ chức sự kiện do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mới đây Apple đã âm thầm công bố thế hệ iPad Pro mới thông qua thông cáo báo chí. So với phiên bản trước, iPad Pro 2020 có thiết kế không đổi và nhận được những nâng cấp về cấu hình, camera và phụ kiện bàn phím.

Video giới thiệu Ipad Pro 2020: 

Sau gần 2 năm không nâng cấp, vào tối 18/3 (giờ Việt Nam), Apple đã ra mắt phiên bản iPad Pro 2020 với camera và hiệu năng được cải tiến.

Sản phẩm vẫn giữ thiết kế vuông vắn như thế hệ trước, được trang bị màn hình viền mỏng và hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID. Điểm khác biệt là cụm camera kích thước lớn giống iPhone 11.
Về cấu hình, máy được trang bị chip xử lý A12Z Bionic, phiên bản nâng cấp của chip A12X Bionic trên iPad Pro thế hệ trước thay vì chip A13X như dự đoán trước đây. Apple không cho biết nhiều về chip mới ngoài việc chip xử lý này có 8 nhân CPU và 8 nhân GPU cùng khả năng tản nhiệt tốt hơn.

Cụm camera với camera chính 12 megapixel, camera góc siêu rộng 10 megapixel và một camera LiDAR (Light Detection and Ranging). LiDAR là cảm biến đo chiều sâu có khả năng tính toán các vật thể trong phạm vi 5m. Cụm camera này mang lại trải nghiệm tốt hơn cho các ứng dụng AR. Ngoài ra, micro của máy cũng có chất lượng tốt hơn mà theo Apple là ngang ngửa với micro ở phòng thu.

iPad năm nay đi kèm Magic Keyboard, biến iPad Pro thành một laptop thực thụ với bàn phím dạng cắt kéo với hành trình phím dài hơn, các phím có hỗ trợ đèn nền giúp việc gõ phím trong không gian tối tốt hơn. Ngoài ra, bàn phím còn có trackpad giống laptop cùng một cổng USB C.

Bàn phím Magic Keyboard có thiết kế độc đáo giúp nâng mẫu iPad Pro lên cao và có thể tuỳ chỉnh nhiều góc độ khác nhau, còn trang bị đèn nền và pin sạc qua cổng USB-C. Mẫu bàn phím này có giá 299 USD cho iPad Pro 11 inch và 349 USD cho iPad Pro 12,9 inch.

Từ phiên bản iPadOS 13.4, con trỏ chuột sẽ được nâng cấp với cách hoạt động hoàn toàn mới, có thể ''biến hình'' tùy vào ngữ cảnh mà nó được sử dụng.

iPad Pro 2020 là một trong rất nhiều sản phẩm Apple được dự đoán ra mắt trong năm nay. Cũng trong tối 18/3, Apple đã giới thiệu MacBook Air 2020 và Mac mini mới.

iPad Pro vẫn có hai phiên bản 11 inch và 12,9 inch với giá từ 799 USD và 999 USD. Máy sẽ có 4 phiên bản bộ nhớ trong là 128, 256, 512 GB và 1 TB, cùng 2 phiên bản kết nối là Wi-Fi và LTE.

Phiên bản đắt nhất với màn hình 12,9 inch bộ nhớ trong 1TB hỗ trợ kết nối 4G có giá 1.649 USD, đắt hơn Macbook Air bản cao nhất (1.299 USD).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần