"Chiến tích của đội tuyển Việt Nam như nguồn động viên cho tinh thần chống dịch Covid-19"

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trợ lý Lư Đình Tuấn cho rằng, chiến tích lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022 như nguồn động viên cho tinh thần Việt Nam chống dịch Covid-19.

Trợ lý Lư Đình Tuấn trả lời họp báo sau trận thay HLV Park Hang-seo. Ảnh: Lâm Thoả/VNExpress.
Ở trận đấu cuối cùng tại bảng G của ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có màn thư hùng với đội bóng mạnh nhất bảng ĐT UAE. Dù thi đấu nỗ lực nhưng ĐT Việt Nam cũng chỉ có được 2 bàn thắng ở cuối trận để kết thúc trận đấu với tỷ số 3-2 nghiêng về ĐT UAE. Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo nhận án treo giò và không được tham gia bất cứ hoạt động nào của trận đấu. Tại buổi họp báo, người thay HLV Park Hang-seo trả lời báo chí là trợ lý Lư Đình Tuấn.
"Trước tiên, xin chúc mừng ĐT UAE. Trận này, ĐT UAE chơi rất tốt, hơn hẳn các trận trước" - vị trợ lý của HLV Park Hang-seo mở đầu tại buổi họp báo.
Nhận xét thêm về đối thủ của ĐT Việt Nam, trợ lý Lư Đình Tuấn cho biết, các pha phối hợp tấn công của ĐT UAE quá nhuần nhuyễn và đạt được hiệu quả mong muốn. Trái lại, Việt Nam nhập cuộc không được thanh thoát vì vấn đề thể lực.
"Việc chúng tôi chơi chưa tốt giúp ĐT UAE có hai bàn. Hiệp hai, chúng tôi thay đổi một số vị trí và chiến thuật. Các cầu thủ đã thi đấu với tinh thần cao nhất, tinh thần Việt Nam và ghi được hai bàn. Tôi rất hài lòng với tinh thần thi đấu của cầu thủ trận này" - trợ lý Lư Đình Tuấn nhận định.
ĐT Việt Nam làm nên lịch sử, lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022. Ảnh: Lâm Thoả/VNExpress.

Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo không muốn các cầu thủ bước vào trận với tâm thế cần 1 điểm để đi tiếp, dù đây là kết quả giúp ĐT Việt Nam giành vé đi tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, khi trận đấu chưa kết thúc ĐT Việt Nam đã nhận được tin vui dù kết quả trận đấu với ĐT UAE có kết quả như thế nào. Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam góp mặt tại vòng loại cuối World Cup: "Chúng tôi tự hào, vì Việt Nam trước đây chưa từng vào vòng loại cuối World Cup. Chúng tôi sẽ mang tinh thần, hình ảnh Việt Nam ra châu Á. Chiến tích lần này còn như nguồn động viên cho tinh thần Việt Nam chống dịch Covid-19. Đây thực sự là niềm tự hào dân tộc".
Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ về nước trên chuyến bay của Hãng hàng không Bamboo Airways mang số hiệu QH 9305 rời UAE lúc 21 giờ 40 ngày 16/6 (giờ địa phương) và hạ cánh tại Sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 7 giờ 30 ngày 17/6. Sau khi nhập cảnh, toàn bộ thành viên đội bóng sẽ được cách ly tại một khách sạn ở Quận 7, TP Hồ Chí Minh, đảm bảo các quy định về phòng dịch.
Highlights trận đấu giữa ĐT UAE và ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.