Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Chiêu hút khách

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tặng chiết khấu hay khuyến mại giảm giá là chiêu mà nhiều doanh nghiệp bán lẻ sử dụng để kích thích tiêu dùng, hút khách đến với cửa hàng của mình. Nhiều doanh nghiệp đã thành công nhờ chiêu này.

Ở Đức, anh em nhà Tedia mở cửa hàng song rất ít khách vào. Sau một thời gian kinh doanh, lãi không được bao nhiêu. Họ liền đi tới những nơi đông khách để tìm hiểu, học hỏi. Ở một cửa hiệu, họ thấy rất nhiều người cầm những túi đựng các món hàng đứng đầy cửa. Hỏi ra mới biết cửa hàng này có một thông báo: Quí khách mua hàng xin giữ cẩn thận hóa đơn mua. Cuối năm sẽ được miễn phí 3% trên tổng mức tiền trong các hóa đơn. Anh em nhà Tedia như bừng tỉnh vì tìm ra bí quyết. Về nhà họ thông báo rộng rãi đến các khách hàng của mình: Từ nay cửa hàng giảm giá 3% cho khách mua hàng. Nếu ai phát hiện giá ở đây không rẻ nhất thành phố hay giảm chưa đủ, chúng tôi sẽ có phần thưởng thích đáng và trả lại số tiền chênh lệch. Quả nhiên sau đó cửa hàng của họ khách đến nườm nượp. Đó là bước khởi đầu của tập đoàn bán lẻ Aldi lừng danh của nước Đức.

Ngày nay ở Việt Nam, nhiều siêu thị, cửa hàng cũng áp dụng hình thức tặng chiết khấu cho khách hàng như một hình thức giảm giá trực tiếp. Ở nhiều siêu thị, khách hàng VIP còn được nhân đôi số tiền hưởng chiết khấu trên các hóa đơn. Trong những ngày hội thành viên, thẻ VIP còn được giảm từ 8 - 10% giá trị hóa đơn mua hàng. Có siêu thị lại phân khách hàng thành: khách hàng kim cương, vàng, bạc… để có những ưu đãi phù hợp. Thậm chí, khách hàng kim cương còn được hưởng những kỳ nghỉ dài ngày ở các điểm vui chơi giải trí lớn trong nước và nước ngoài, được giảm giá khi sử dụng các dịch vụ khác…

Chia sẻ một phần lợi nhuận cho khách hàng càng trở nên quan trọng và thiết thực trong giai đoạn này vì nó không chỉ là cách thu hút khách mà còn thể hiện sự cảm thông, chia sẻ với khách khi mà kinh tế gặp nhiều khó khăn hiện nay.