Chiều nay, Thủ tướng Chính phủ sẽ chủ trì họp về BOT Cai Lậy

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 4/12, Thủ tướng Chính phủ sẽ chủ trì cuộc họp với Bộ GTVT về những vấn đề liên quan đến BOT Cai Lậy.

Sáng 4/12, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, vào buổi chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì cuộc họp về Dự án BOT Cai Lậy. Cuộc họp này có sự hiện diện của Bộ GTVT.

 Nhiều tài xế vẫn tiếp tục phản đối tại Trạm BOT Cai Lậy

Trong những ngày qua, hoạt động thu phí tại Trạm BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) có những diễn biến phức tạp, thu hút sự quan tâm của dư luận. Kể từ khi tiến hành thu phí trở lại, trạm BOT này liên tục vấp phải sự phản ứng của các tài xế khiến cho tình giao thông trên QL1, đoạn qua trạm thu phí rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng. Đơn vị quản lý đã phải tiến hành xả trạm rất nhiều lần để thông đường.

Ngày 1/12, trong buổi họp báo thường kỳ tháng 11/2017, lãnh đạo Bộ GTVT đã có những trả lời liên quan đến vấn đề của Dự án BOT Cai Lậy. Theo đó, Bộ GTVT khẳng định dự án này không sai về mặt pháp luật và tiếp tục cho thu phí tại đây. Tuy nhiên, trước tình hình căng thẳng ở BOT Cai Lậy ,Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ trưởng Bộ GTVT có báo cáo tổng hợp về các dự án BOT trình thường trực Thủ tướng. Thủ tướng nhấn mạnh không để tình trạng kéo dài tại Trạm BOT Cai Lậy.

Trong khi đó, sáng 4/12, diễn biến tại Trạm BOT Cai Lậy vẫn chưa có nhiều thay đổi so với những ngày trước đó. Nhiều tài xế tiếp tục phản đối việc thu phí tại trạm này khiến cho đơn vị quản lý trạm nhiều lần phải tiến hành xả trạm để tránh ùn tắc giao thông. Từ sáng sớm đến 9 giờ cùng ngày, trạm BOT Cai Lậy đã 5 lần xả trạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần