Tin tức công nghệ mới nhất: Chính phủ Mỹ tiếp tục cấm 8 ứng dụng đến từ Trung Quốc

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính phủ Mỹ tiếp tục cấm 8 ứng dụng đến từ Trung Quốc; Bose ra mắt tai nghe không dây Sport Open Earbuds mới…là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất.

Chính phủ Mỹ tiếp tục cấm 8 ứng dụng đến từ Trung Quốc
Theo Reuters, Tổng thống Donald Trump vừa ban hành một lệnh hành pháp mới có hiệu lực 45 ngày để cấm giao dịch với các công ty đứng đằng sau 8 ứng dụng của Trung Quốc bao gồm Alipay, CamScanner, QQ Wallet, SHAREit, Tencent QQ, VMate, WeChat Pay và WPS Office.
 Chính phủ Mỹ tiếp tục cấm 8 ứng dụng đến từ Trung Quốc
Lệnh cấm này là để đảm bảo về bảo mật và quyền riêng tư, khi mà Mỹ cho rằng các ứng dụng này tiếp tục là mối đe dọa đến an ninh quốc gia, chính sách đối ngoại và kinh tế của Mỹ. Do đó cần phải hành động để giải quyết mối đe dọa do các phần mềm ứng dụng của Trung Quốc gây ra.
Lệnh cấm cũng nêu rõ bằng cách truy cập vào các thiết bị điện tử cá nhân như điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính, các ứng dụng phần mềm được kết nối của Trung Quốc có thể truy cập và nắm bắt rất nhiều thông tin từ người dùng, bao gồm thông tin nhận dạng cá nhân nhạy cảm và thông tin riêng tư. Việc thu thập dữ liệu này đe dọa cung cấp cho Chính phủ Trung Quốc quyền truy cập vào thông tin cá nhân của người Mỹ, dẫn đến việc cho phép Trung Quốc theo dõi vị trí của các nhân viên và nhà thầu Liên bang và xây dựng hồ sơ thông tin cá nhân.
Sau lệnh cấm này Bộ Thương mại Mỹ sẽ tìm cách chặn các giao dịch giống như đã làm với Wechat và Tiktok, ngoài ra các cửa hàng ứng dụng trên Apple Store hay Goolge Play cũng sẽ không cung cấp để có thể tải xuống cho người dùng mới.
Vào tháng 8/2020, Mỹ cấm các công ty trong nước giao dịch với ByteDance, công ty đứng đằng sau Tiktok và Wechat sau đó đến tháng 12/2020 một lệnh dừng cấm đối với cá ứng dụng này được ban hành để Oracle đàm phán mua lịa Tiktok tại Mỹ.
Tháng 12/2020, Bộ Thương mại Mỹ tiếp tục thêm hàng chục công ty Trung Quốc, trong đó có nhà sản xuất chip hàng đầu của nước này là SMIC và nhà sản xuất máy bay không người lái Trung Quốc SZ DJI Technology Co Ltd, vào danh sách đen thương mại.
Bose ra mắt tai nghe không dây Sport Open Earbuds mới
Vào tháng 12/2020, Bose từng tiết lộ về tai nghe không dây Sport Open mới của mình. Tài nghe này dành cho thể thao và hướng tới đối tượng khách hàng là những người không thích nút tai trong tập luyện.
 Bose ra mắt tai nghe không dây Sport Open Earbuds mới
Tai nghe Sport Open Earbuds mới được thiết kế nằm ngoài ống tai với 1 móc gắn trên vành tai giúp cho người nghe có thể nhận biết được âm thanh xung quanh trong khi nghe. Bose cho biết với thiết kế mở này cho phép chúng hoạt động mà không có đầu tai, tai nghe hầu như không tiếp xúc với da và không bị ép và rung do dẫn truyền xương, chỉ người đeo mới có thể nghe những gì tai nghe đang phát.
Sport Open Earbuds  sẽ cung cấp thời lượng pin 8 giờ sau mỗi lần sạc, chống bụi, nước IPX4 và hỗ trợ Bluetooth 5.1. Chúng có thể được điều khiển bằng một nút trên mỗi tai nghe, nút bên tai trái để kích hoạt trợ lý giọng nói của điện thoại được ghép nối và nút bên tai phải để điều khiển phát lại hay bật tắt. Micrô của Sport Open Earbuds  được tích hợp sẵn để thực hiện cuộc gọi. Ngoài ra, chúng đi kèm với một hộp đựng và đế sạc và có thể được điều khiển bằng ứng dụng âm nhạc Bose.
Bose hiện chỉ phát hành Sport Open Earbuds ở Mỹ, người dùng có1 lựa chọn về màu sắc khi Bose chỉ phát hành màu đen cho tai nghe này.  Sport Open Earbuds  có giá khoảng 200 USD và sẽ được giao hàng trong tháng 1.