Chính phủ Syria giành quyền kiểm soát pháo đài cuối cùng của phe nổi dậy

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng chính phủ Syria đã kiểm soát hoàn toàn thị trấn Douma - nơi xảy ra nghi vấn tấn công bằng vũ khí hóa học, cũng là pháo đài cuối cùng của phe nổi dậy.

Thông tin được các cơ quan thông tấn Nga đưa ra, dẫn lời một quan chức quân đội Nga. “Hôm nay, một sự kiện quan trọng trong lịch sử của Syria đã xảy ra. Lá cờ Syria trên một tòa nhà ở thị trấn Douma cho thấy sự kiểm soát của lực lượng chính phủ tại toàn bộ miền đông Ghouta", tướng Yuri Yevtushenko, người đứng đầu trung tâm hòa bình và hoà giải Nga ở Syria nói.
 Lá cờ Syria được treo trên một tòa nhà ở thị trấn Douma.
Hình ảnh trên truyền hình Nga cho thấy lá cờ của chính phủ Syria được treo trên một tòa nhà. Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm cũng cho biết, quân cảnh sát Nga đã bắt đầu tuần tra Douma, sau khi tuyên bố kế hoạch triển khai vào một ngày trước.
Theo đó, kể từ ngày 12/4, các đơn vị của lực lượng vũ trang quân đội Nga sẽ làm việc tại thị trấn Douma, đảm bảo tuân thủ luật pháp và trật tự trong thành phố.
Theo quân đội Nga, tổng số 166.644 người đã được di tản khỏi thành phố thông qua một hành lang nhân đạo.
Lực lượng chính phủ Syria, với sự hậu thuẫn từ quân đôi Nga, đã tiến hành một chiến dịch kéo dài một tháng ở Đông Ghouta.
Sự sụp đổ ở Đông Ghouta đánh dấu một sự mất mát lớn đối với phe đối lập, hiện chỉ kiểm soát 2 căn cứ chính khác ở Idlib ở phía Bắc và Deraa ở phía Nam.