Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ bổ nhiệm 5.110 thẩm phán mới được

Tuyết NhungTheo Hurriyet Daily News
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, chính phủ đã lên kế hoạch bổ nhiệm 5.110 thẩm phán và công tố viên mới vào tháng 8/2016, nhằm lấp khoảng chống sau chiến dịch thanh trừng lớn chưa từng có “hậu” đảo chính bất thành.

Theo đó, Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag cho rằng, đây là biện pháp này cần thiết nhằm tránh sự chậm trễ hoặc rối loạn chức năng trong hệ thống tư pháp của Thổ Nhĩ Kỳ. Trong số 5.110 thẩm phán được bổ nhiệm có 700 thẩm phán đã hoàn thành giai đoạn đào tạo, những thẩm phán còn lại sẽ tham gia một kỳ kiểm tra vào cuối tháng 7. Quyết định này sẽ có hiệu lực vào ngày 26/11 tới.
 Chính quyền của Tổng thống Recep Tayyip Erdoğan sẽ bổ nhiệm 5.110 thẩm phán mới.
Chính quyền của Tổng thống Recep Tayyip Erdoğan sẽ bổ nhiệm 5.110 thẩm phán mới.
Quyết định bổ nhiệm mới sẽ lấp đầy khoảng trống sau khi 2.745 thẩm phán và công tố viên bị đình chỉ công tác, và hơn 2.100 người bị bắt giữ do bị tình nghi có mối quan hệ đến phe ủng hộ ông Fetullah Gulen - người mà giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc đứng đằng sau vụ đảo chính quân sự hôm 15 và 16/7.
Trước đó, thời báo New York dẫn tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cho hay, hàng ngàn công dân Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có binh lính, cảnh sát, công chức, giáo viên, thẩm phán, luật sư và nhiều người thuộc các ngành nghề khác bị thanh trừng là một phần của phong trào theo Gulen, người mà ông Erdogan coi là kẻ chủ mưu cuộc nổi dậy mới đây khiến gần 300 người thiệt mạng và hơn 1.500 người khác bị thương.