Chính thức triển khai cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuyến cao tốc nối liền Lạng Sơn với Cao Bằng có trị giá hơn 20.000 tỷ đồng đã được chính thức triển khai với lễ động thổ diễn ra vào ngày 3/10.

 Phối cảnh cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh. (Ảnh: Tường Nguyễn)
Ngày 3/10, UBND tỉnh Cao Bằng phối hợp với nhà đầu tư tổ chức lễ động thổ tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) và khởi công 2 tiểu dự án kết nối tuyến cao tốc vào TP Cao Bằng.
Đây là dự án được được phê duyệt chủ trương đầu tư theo hình PPP, loại hợp đồng BOT, UBND tỉnh Cao Bằng là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Khi đưa vào khai thác, dự án sẽ tạo ra một tuyến cao tốc đối ngoại huyết mạch mới kết nối giao thương hàng hóa từ cảng quốc tế Lạch Huyện (Hải Phòng) qua Trung Quốc, Kazakhstan và sang các nước châu Âu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế trong nước.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh cho biết, tuyến đường cao tốc từ Đồng Đăng đến cửa khẩu Trà Lĩnh là rất cấp thiết đối với chính quyền và Nhân dân tỉnh Cao Bằng. Đặc biệt trong bối cảnh Cao Bằng vẫn là tỉnh còn rất nghèo, thu ngân sách năm 2019 chỉ đạt 2.208 tỷ đồng, đứng trong nhóm cuối của cả nước về số thu ngân sách.
Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng cho rằng, một trong những rào cản đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương này chính là hệ thống giao thông quá kém. Phần lớn tuyến đường ở Cao Bằng hiện nay tiêu chuẩn kỹ thuật còn rất thấp, đường nhỏ hẹp, quanh co, nhiều đèo cao nguy hiểm,… không đủ đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của địa phương.
Do đó, ông Hoàng Xuân Ánh đánh giá, cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng của địa phương nói riêng và của khu vực miền núi phía Bắc nói chung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần