Chờ HLV Petrovic bày binh đối phó “cơn lốc cao nguyên” HAGL

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Chắc chắn, Thanh Hóa của HLV ngoại Petrovic là đối thủ khó chịu nhất trong 3 trận đấu cuối cùng lượt đi của Kiatisak. Ngoài việc ông Petrovic là nhà cầm quân đẳng cấp thì chủ nhà Thanh Hóa đang có chuỗi trận 4 trận không thua (thắng 3, hòa 1).

Cách đây 4 năm, ông Petrovic đã “vung đũa thần” khiến cho HLV Trần Quốc Tuấn và các cầu thủ HAGL phải chịu thất bại nặng nề 3-5 tại sân Thanh Hóa. Vì thế lần này, dù HAGL đang thắng như chẻ tre, lão tướng Văn Thắng không thế ra sân, trận đấu không có khán giả nhưng người xứ Thanh vẫn có niềm tin, họ sẽ có điểm.
Đẳng cấp Petrovic
3 lần gặp nhau gần đây nhất, chủ nhà Thanh Hóa không thắng được đội khách HAGL, họ chỉ giành được 1 trận hòa, để thua 2 trận. Trận thắng gần đây nhất của chủ nhà Thanh Hóa được diễn ra tại V.League 2017, khi đó Paper Omar, U.Iheruome lập một cú đúp trong chiến thắng 5-3, bàn còn lại do Trọng Hoàng thực hiện.
 Làm thế nào để cản được HAGL? Ảnh Báo TH
 Khi đó, dưới sự chỉ đạo của chính ông Petrovic, dàn cầu thủ gồm các ngôi sao như Trọng Hoàng, Văn Bình, U.Iheruome, Paper Omar, Đinh Tiến Thành, Mai Tiến Thành, Quốc Phương đã thi đấu như lên đồng. Họ đã có 90 phút bẻ gãy các đường lên bóng của đội khách, bình tĩnh tổ chức phản công để ghi bàn.
Khi đó HAGL dưới sự chỉ đạo của HLV Trần Quốc Tuấn đã tràn lên tấn công ngay từ đầu trận và Văn Thanh đã có bàn thắng trước từ phút 30. Trung vệ Van Bakel của Thanh Hóa lại phải rời sân sớm do chấn thương. Nhưng sau đó, ngay lập tức “ông già gân” Petrovic đã có sự điều chỉnh chiến thuật thể hiện đẳng cấp châu Âu giúp Thanh Hóa lật ngược thế cờ dẫn lại 2-1. Đây là trận đấu mà Vũ Văn Thanh được đẩy lên cao đá như một tiền đạo và anh có cú đúp bàn thắng gỡ hòa 2-2 trước khi trọng tài Ngọc Châu thổi còi chấm dứt 45 phút đầu tiên của trận đấu.
Khán giả Thanh Hóa đã chứng kiến màn thay người ngoạn mục của “ông già gân” Petrovic khi đưa Xuân Cường thay Quốc Phương để tăng tốc ở đường biên. Khi Công Phượng gỡ 3-5, ông liền tung Hoàng Thịnh thay Văn Bình để thiết lập hàng phòng ngự từ xa, bảo vệ tỷ số. Một trận đấu khẳng định đẳng cấp cầm quân của ông thầy Petrovic, với hàng loạt sự điều chỉnh hợp lý khiến cho Công Phượng và các cầu thủ HAGL dù dẫn tỷ số trước vẫn thua trận, thủng lưới đến 5 bàn.
Điểm binh trước trận đấu
Đây là trận đấu mà trung vệ L.Ewwonde đã trở lại chấn thương nhưng rõ ràng về đẳng cấp các cầu thủ Thanh Hóa vẫn có khoảng cách với dàn sao của bầu Đức. Ngoài Nguyễn Văn Toàn đã ghi sáu bàn và ba kiến tạo, đến nay Công Phượng cũng đá có năm bàn. Nơi cánh phải, Vũ Văn Thanh là nỗi sợ hãi cho bất cứ hàng phòng ngự nào tại V.League 2021. Ngoại binh Brandao đang làm rất tốt nhiệm vụ kiến tạo còn cầu thủ nhập tịch Đại Dương là lá bài của ông thầy người Thái dùng phá sức, phá lối chơi của đối phương.
 Liệu thầy trò HLV Kiatisak có được hưởng trọn niềm vui khi rời sân Thanh Hóa không? Ảnh HAGL FC
Sơ đồ 3-4-3, nhưng khả năng phòng ngự từ xa của Xuân Trường, Tuấn Anh đã được cải thiện, nên HAGL đang có hàng thủ tốt nhất V-League hiện nay, chỉ thủng lưới sáu bàn sau 10 trận. Có giai đoạn, đội bóng phố Núi giữ sạch lưới năm trận liên tiếp - điều chưa từng có trong lịch sử CLB này. HAGL dưới thời Kiatisak có thể tấn công biên, đột phá trung lộ, ghi bàn từ các tình huống đá phạt, những cú sút xa của Xuân Trường, Minh Vương.
HAGL đang vô đối sau 6 chiến thắng liên tiếp, các đội bóng mạnh như Hà Nội, Viettel đều đã bại trận dưới tay Kiatisak. Lần này khán giả Việt Nam sẽ có dịp chứng kiến ông Petrovic sẽ chỉ đạo như thế nào để Thành Long, Quốc Phương, Minh Tùng, Pinto, Gramoz có thể đọ sức lại được “cơn lốc cao nguyên”. Với việc đã có tới 16 bàn thắng sau 10 trận đấu, tới nay đã có 7 cầu thủ đã ghi bàn thì chưa hẳn ông Petrovic đã chọn lối đá tử thủ để kiếm 1 điểm như nhiều người nhận định.
Sau khi Viettel hòa TP.HCM 1-1, HLV Kiatisak đang cần chiến thắng để tách tốp và điều đó khiến cho trận đấu đáng xem hơn rất nhiều.
Dự kiến tỷ số: 2-2
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần