Hà Đông: Phong tỏa tạm thời chợ Xanh Văn Quán do có ca F0 đến mua sắm

Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ quận Hà Đông, 1 ca F0 đã đến chợ Xanh Văn Quán vào ngày 24/5. Vì vậy, sáng nay 25/5, UBND quận Hà Đông, phường Phúc La và các cơ quan chức năng trên địa bàn đã phong tỏa tạm thời chợ này.

 Hình ảnh chợ Xanh Văn Quán bị phong toản lúc 11 giờ 40 phút trưa nay, vẫn còn nhiều tiểu thương chưa được ra khỏi chợ.

Theo đó, một ca F0 mắc Covid-19 hôm qua 24/5 đã đến chợ Xanh Văn Quán, thuộc phường Phúc La, quận Hà Đông mua sắm. Người này sinh sống tại tòa nhà CT3B, khu đô thị Yên Phúc. Ca F0 này là người của Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, ở địa chỉ số 2A Phạm Sư Mạnh, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm.
Sau khi tiếp nhận thông tin từ CDC Hà Nội, sáng nay 25/5, UBND quận Hà Đông, phường Phúc La và các cơ quan chức năng trên địa bàn đã tạm thời phong tỏa chợ Xanh để phun khử khuẩn, làm vệ sinh môi trường nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời thực hiện các biện pháp truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp tiếp xúc gần. Chỉ đến khi, các điều kiện phòng dịch ở đây đủ điều kiện cho phép, quận Hà Đông mới mở cửa chợ trở lại.
 Đến 12 giờ 30 trưa ngày 25/5, cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm xong cho bà con tiểu thương.

Chủ tịch UBND phường Phúc La Nguyễn Đức Tiến cho biết: Trường hợp F0 đến mua hàng tại chợ nên phường và quận tạm thời đóng cửa để khoanh vùng, điều tra các hộ tiểu thương, những trường hợp liên quan lấy xét nghiệm. Đến 12 giờ 30 trưa nay, UBND phường đã lấy mẫu xong các trường hợp kinh doanh tại chợ.
UBND phường đã chỉ đạo Ban quản lý chợ ký kết với các hộ kinh doanh dừng toàn hộ hoạt động kinh doanh tại chợ cho đến khi đủ các điều kiện mới cho mở cửa kinh doanh trở lại. Cùng  với đó, phường còn cho phong tỏa mềm tạm thời tòa nhà CT3B, khu đô thị Yên Phúc để lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan. Sau khi rà soát xong sẽ phong tỏa tầng có bệnh nhân ở. Chiều nay, phương sẽ thông kê toàn bộ số hỗ kinh doanh và số hộ đang ở cùng tầng với F0 này để thực hiện truy vết và cách ly.

Ghi nhận của phóng viên, vào lúc 11 giờ 40 phút trưa nay, ngoài cổng chợ đã được thiết lập hàng rào chắn. Có lực lượng công an, dân phòng trực gác. Các nhân viên y tế đang triển khai lấy mẫu bệnh phẩm đối với những người có tiếp xúc với bệnh nhân. Trong chợ vẫn còn một số bà con đang thu xếp hàng hóa để ra khỏi chợ và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo chỉ dẫn của cơ quan y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần