Chủ đầu tư BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ bác ý kiến Tổng cục Đường bộ

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi Tổng cục Đường bộ Việt Nam có ý kiến dừng thu phí đối với BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ vì không sao lưu dữ liệu, chủ đầu tư đã khẳng định không có chuyện bị dừng thu phí.

 Chủ đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ khẳng định không có chuyện dừng thu phí.
Vừa qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trong đó yêu cầu Trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ dừng thu phí. Lí do mà Tổng cục Đường bộ Việt Nam đưa ra là nhà đầu tư trạm thu phí này không chịu thực hiện việc sao lưu dữ liệu theo quy định.
Ngay khi thông tin trên đường truyền đi, chiều nay (6/6), lãnh đạo chủ đầu tư BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ đã lên tiếng khẳng định, không có chuyện trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ không thực hiện việc sao lưu dữ liệu. Và, vì lẽ đó cũng sẽ không có chuyện trạm thu phí này bị dừng thu phí như ý kiến của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Ông Vũ Ngọc Oánh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, trước kia, trạm thu phí BOT Pháp Vân sao lưu 45 ngày đối với hình ảnh, video và một năm đối với số liệu thu phí. Hiện nay, Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu nâng cấp, sao lưu lên một năm dữ liệu hình ảnh và 5 năm dữ liệu thu phí.
Ông Oánh cho hay, ngày 6/6, Công ty  Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã hoàn tất nâng cấp sao lưu lên một năm dữ liệu hình ảnh và 5 năm dữ liệu thu phí theo yêu cầu của Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam để báo cáo lên Bộ. Đồng thời, lãnh đạo doanh nghiệp này cũng tái khẳng định sẽ không có chuyện BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ dừng thu phí.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đưa tin, ngày 28/11/2018, đoàn kiểm tra của Tổng cục thực hiện kiểm tra công tác sao lưu dữ liệu thu phí tại các trạm thu phí thuộc dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT do Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ quản lý và khai thác.
Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Tổng cục đã có thông báo yêu cầu Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ phải thực hiện ngay công tác sao lưu dữ liệu thu phí nhưng đến ngày ngày 13/5/2019, Cục Quản lý Đường bộ I (thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ vẫn chưa thực hiện sao lưu dữ liệu thu phí theo yêu cầu.
Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo Bộ GTVT phương án xử lý là yêu cầu đơn vị này dừng thu phí kể từ ngày 10/6/2019. Việc dừng thu phỉ chỉ được xem xét chấm dứt khi doanh nghiệp của thu phí này thực hiện sao lưu dữ liệu thu phí dịch vụ theo đúng quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần