Chủ động ứng phó vùng áp thấp trên Biển Đông

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/10, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đã có văn bản đề nghị Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, TP ven biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau chủ động biện pháp ứng phó với vùng áp thấp trên Biển Đông.

 Tàu thuyền đang hoạt động trên Biển Đông. Ảnh minh họa.
Theo bản tin mới nhất của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia phát đi sáng 5/10, trên khu vực giữa Biển Đông đã hình thành một vùng áp thấp. Dự báo trong những giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 5 - 10km.
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực giữa Biển Đông nối với vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên nên ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7 - 8. 
Vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 1,5 - 2,5m. Biển động.
Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, TP ven biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến vùng áp thấp trên các phương tiện thông tin đại chúng. Giữ liên lạc với thuyền trưởng và chủ các phương tiện tàu, thuyền nhằm chủ động trong sản xuất và thực hiện các biện pháp phòng tránh phù hợp.
Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu. Đồng thời, tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo và Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn để ứng phó chủ động, kịp thời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần