Chủ mưu đường dây sản xuất thực phẩm chức năng và thuốc tây giả bị đề nghị 17-20 năm tù

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được xác định là chủ mưu trong đường dây nên bị cáo Nguyễn Đình Lạc Thư bị Viện KSND đề nghị mức án từ 17-20 năm tù.

Chiều 12/3, phiên tòa sơ thẩm xét xử 9 bị cáo trong vụ án “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm” và “Sản xuất buôn bán hàng giả là thuốc phòng bệnh, thuốc chữa bệnh” tiếp tục phần tranh luận.
 Bị cáo Nguyễn Đình Lạc Thư được xác định là chủ mưu của đường dây sản xuất thực phẩm chức năng và thuốc tây giả.
Đại diện Viện KSND TP Hồ Chí Minh xác định bị cáo Nguyễn Đình Lạc Thư (SN 1975, quê tỉnh Thừa Thiên - Huế), nguyên Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Asia Pharmacy, trụ sở tại phường Tân Quy, quận 7 - TP Hồ Chí Minh, là chủ mưu nên đề nghị mức án từ 17 - 20 năm tù về 2 tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm” và “Sản xuất buôn bán hàng giả là thuốc phòng bệnh, thuốc chữa bệnh”.
Đối với các bị cáo Nguyễn Đình Thái Dương, Nguyễn Đình Kính Như (cả 2 là em ruột Thư), Thạch Đết, Trần Thị Châu Thanh, Nguyễn Thành Xuân, Nguyễn Đình Bảo và Dương Văn Toản bị đề nghị mức án từ 5 - 17 năm tù về 1 trong 2 tội danh nêu trên.
Riêng bị cáo Lê Văn Khôi (SN 1960, Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Đông Dương Việt, trụ sở tại huyện Bình Chánh - TP Hồ Chí Minh), bị đề nghị từ 9-10 năm tù về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.
 Cảnh sát áp giải các bị cáo về trại giam.
Đại diện Viện KSND xác định từ tháng 2/2018, Thư mua nguyên liệu từ chính công ty của mình và của một số người để sản xuất thực phẩm chức năng giả và thuốc lợi gan, mật, xirô, thuốc cốm giả các nhãn hiệu có uy tín trên thị trường…, ngay tại nhà ở trong hẻm trên đường Hòa Bình, phường 5, quận 11. Sau đó đặt mua của bị cáo Khôi các loại thực phẩm chức năng giả nhãn hiệu khác.
Để có bao bì, chai, lọ, nhãn mác… của các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng, Thư đặt Công ty TNHH Nhựa Hiệp Thành Phát và một số cơ sở sản xuất nhựa gia công sản xuất. Khi ra thành phẩm, số hàng là thực phẩm chức năng và thuốc tây giả được đem bán cho một số người, hoặc bán tại Trung tâm Dược phẩm và trang thiết bị y tế quận 10 và một số khu vực ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ với giá từ 40.000 - 95.000 đồng/hộp hoặc lọ, rẻ hơn so với giá hàng thật. Tổng trị giá của số hàng thực phẩm chức năng và thuốc tây giả tương đương 2 tỷ đồng hàng thật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần