Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở phường Đồng Mai

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 9/11, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020) cùng nhân dân Tổ dân phố số 1 phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc tặng hoa chúc mừng Ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố số 1, phường Đồng Mai, quận Hà Đông.

Theo Bí thư chi bộ, Trưởng ban Mặt trận Tổ dân phố số 1, phường Đồng Mai Vương Như Tài, Tổ dân phố 1 có 1.561 nhân khẩu, phần lớn là các gia đình có trình độ dân trí cao, đời sống kinh tế ổn định; có tinh thần trách nhiệm và ý thức chấp hành các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ quận Hà Đông và phường Đồng Mai, Tổ dân phố số 1 đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ thực hiện quy chế, quy ước của tổ dân phố đến toàn thể các tầng lớp Nhân dân qua nhiều hình thức gắn với các nhiệm vụ xây dựng đô thị văn minh, nếp sống văn hóa, phòng chống dịch bệnh Covid-19, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam…

Năm 2020, Tổ dân phố đã thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong đó, 100% các cháu trong độ tuổi đều được đến trường và tiêm vaccine đầy đủ. Có 85% đám cưới và 100% đám tang đã được Nhân dân thực hiện đúng theo quy định. Người dân phát huy tinh thần tương thân, tương ái, mọi cuộc vận động đều tham gia ủng hộ, vượt chỉ tiêu giao. Công tác bảo đảm chế độ chính sách, người có công, hộ nghèo được chăm lo.
Tổ dân phố có 93% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; Tổ dân phố đạt danh hiệu tổ dân phố văn hóa cấp phường; xóa được tụ điểm đen về rác thải, xây dựng tuyến đường tự quản xanh - sạch - đẹp do phụ nữ quản, trồng và chăm sóc tuyến đường hoa trên tuyến đường Cầu Cá. Tình hình an ninh được đảm bảo và giữ vững, không có tệ nạn cờ bạc, ma túy, mất cắp. Nhân dân trong Tổ dân phố đoàn kết “Tình làng nghĩa xóm”.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã biểu dương những cố gắng nỗ lực của Nhân dân trong Tổ dân phố số 1, góp phần cùng quận Hà Đông và TP thực hiện đạt nhiều chỉ tiêu kế hoạch trong 9 tháng đầu năm.
Để Tổ dân phố số 1, phường Đồng Mai tiếp tục phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, quận Hà Đông, phường Đồng Mai, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân Tổ dân phố số 1 quan tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ: Đa dạng hóa các hình thức tập hợp quần chúng, phát động và tổ chức các phong trào thi đua, gắn với nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế của địa phương, bảo vệ môi trường, vệ sinh ATTP, xây dựng và giữ gìn các tuyến phố văn minh đô thị, Ủy ban MTTQ hoạt động có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giải quyết kịp thời, triệt để những vấn đề dân sinh bức xúc ở địa phương; chăm lo tốt hơn nữa tới các gia đình chính sách, người có công; hỗ trợ những gia đình khó khăn, góp phần xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.