Chủ tịch Nguyễn Đức Chung mong muốn mỗi người dân Hà Nội đều tham gia trồng cây xanh

Công Thọ - Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/1/2019, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

  Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung dự hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của  Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội 
Hoàn thành chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh sớm 2 năm
Dự Hội nghị có có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà. 

Phát biểu tại hội nghị, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội Vũ Kiên Trung cho biết, năm 2018, dưới sự chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, đơn vị đã hoàn thành chương trình mục tiêu trồng mới 1 triệu cây xanh giai đoạn 2016 - 2020, cán đích sớm 2 năm. Đây cũng trở thành 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội năm 2018.
“Vất vả, khó khăn thì rất nhiều nhưng điều quan trọng nhất là niềm vui của tập thể cán bộ, công nhân viên, lãnh đạo Công ty trước thành quả đạt được từ những nỗ lực quên mình suốt thời gian qua” - ông Vũ Kiên Trung phấn khởi nói.

Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội có gần 700 cán bộ, công nhân viên; 30% trong số đó đã đạt trình độ từ Trung cấp đến Đại học, và sau Đại học. Doanh thu năm 2018 của Công ty cũng đạt 108,15%; lợi nhuận trước thuế đạt 109,78% so với kế hoạch đặt ra; thu nhập bình quân của người lao động xấp xỉ 9 triệu đồng/người/tháng.

Với thành tích xuất sắc trên tất cả các mặt hoạt động, năm 2018, Công ty đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành từ T.Ư đến địa phương. Trong đó có: Cờ Thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ; Cúp Thăng Long 2018; Cờ thi đua xuất sắc của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; Bằng khen của Thành ủy, UBND TP Hà Nội…
 Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội Vũ Kiên Trung báo cáo kết quả năm 2018, nhiệm vụ 2019
Hà Nội trở thành thành phố có bốn mùa hoa nở
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đánh giá cao Công ty trong 2 nhóm công việc: thứ nhất là về công việc chuyên môn đã triển khai tốt chương trình, kế hoạch Thành phố giao về trồng mới cây xanh, chăm sóc cắt tỉa cây, trồng mới cây hoa, cây cảnh.
Thứ 2 là tổ chức chăm sóc tốt vườn ươm, tạo giống cây cho TP, tìm các nguồn cây, nguồn nhập khẩu đưa giống cây mới vào trồng, bước đầu phù hợp khí hậu, hoàn cảnh, thổ nhưỡng của Hà Nội.
Bên cạnh đó, Chủ tịch Thành phố đánh giá cao tập thể cán bộ, lãnh đạo Công ty đã đoàn kết, thực hiện tốt kỷ luật lao động, hạn chế tối đa các sự cố trong quá trình trồng, chăm sóc, cắt tải cây xanh trên đường giao thông; đánh giá cao ứng xử, thái độ, tác phong cán bộ nhân viên đã vận động, giải thích với người dân về các nhiệm vụ đang thực hiện... Chăm lo tốt cho phát triển đảng, đoàn thể, phong trào, chăm lo cán bộ, người lao động...
 Chủ tịch Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch TP. Hà Nội nhấn mạnh xu hướng chung của Thành phố là xây dựng đô thị xanh. Trên thế giới, các nước tăng cường giải pháp chống biến đổi khi hậu, trong đó có giải pháp liên quan đến trồng cây xanh. Trên thế giới, cây xanh không chỉ phát triển trên đường phố mà còn ở các công viên, vườn gia đình và cả trên tòa nhà...
Hiện nay, nước ta đang trồng nhiều cây xanh, nhưng tiến tới, cây xanh trở thành nét đẹp và không thể thiếu trong đô thị, thay đổi kiến trúc đô thị, điều này đòi hỏi cây trồng, chăm sóc... để TP Hà Nội trở thành TP bốn mùa hoa nở. Chủ tịch mong muốn, TP có cả một phong trào trồng cây, trong đó mọi người dân cùng tham gia vào phong trào này.
Chủ tịch chia sẻ, nhiều nhà khoa học cũng như người dân đề xuất phát động đến năm 2030 mỗi một người dân Hà Nội trồng một cây xanh.

“Thành phố chưa quyết định việc này, nhưng qua đề xuất trên có thể thấy, rất nhiều người dân, nhà khoa học quan tâm đến vấn đề cây xanh”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho hay.
Trước sự quan tâm, mong mỏi lớn của người dân, Chủ tịch yêu cầu Công ty Công viên cây xanh phải nỗ lực khắc phục những tồn tại để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn nữa. Cụ thể, Công ty chọn giống cây tốt, chọn vị trí trồng bảo đảm yếu tố “3d” nghĩa là đều về kích thước, khoảng cách chiều cao.
Thứ hai có quy trình mới trong việc trồng, di chuyển cây. Chủ tịch chia sẻ, trước đây, khi công nhân chặt cây thường bị người dân phản ứng. Do vậy, phải tạo ta quy trình theo 7 bước, trong đó việc đầu tiên là trồng mới, cắt tỉa, đánh chuyển, trồng bổ sung, chăm sóc, cắt tỉa và làm đẹp.

“Khi cây mới được trồng, lúc đó đưa cây cũ già, sâu mục đi sẽ nhận được sự đồng thuận của người dân”, Chủ tịch chia sẻ kinh nghiệm.
 Chủ tịch Nguyễn Đức Chung trao bằng khen của UBND TP cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc
Bên cạnh đó, Chủ tịch lưu ý, Công ty quan tâm, nghiên cứu kỹ hơn nữa đến kỹ thuật trồng cây, cách trồng cây; chăm sóc cây; tạo ra các tuyến phố, mỗi tuyến có các loại cây khác nhau để tạo ra sự khác biệt; phải luôn tiếp thu công nghệ mới về chăm sóc, cắt tỉa...
"Một cây trồng không chỉ cho 5 năm, 10 năm mà cho cả trăm năm vì vậy cần quan tâm hơn đến công tác đào tạo cán bộ, đưa công nhân đi học tập tại nước ngoài để tiếp thu kinh nghiệm, kiến thức mới trong chăm sóc, cắt tỉa cây xanh".
Chủ tịch cũng lưu ý Công ty phối hợp với các Sở liên quan, quận huyện để tuyên truyền cho người dân trong quá trình trồng, chăm sóc, cắt tỉa cây xanh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần