Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Nâng cao nhận thức người dân, du khách đối với môi trường sống

Công Thọ - Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte, tối 9/4/2019, UBND TP Hà Nội và Đại sứ quán Hà Lan đồng tổ chức Chương trình “Trình diễn thời trang bền vững” tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Tới dự Chương trình có Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc; Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. 
 Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc; Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung dự Chương trình 
Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, chương trình “Trình diễn thời trang bền vững” một sự kiện đặc biệt ý nghĩa nhân dịp Thủ tướng Vương Quốc Hà Lan thăm chính thức Việt Nam.
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhắc lại, ngày này cách đây 46 năm (9/4/1973), Việt Nam và Hà Lan đã chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển bền chặt, hiệu quả, toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Trên nền tảng hợp tác hữu nghị giữa hai nước, tình hình hợp tác giữa các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp của Hà Lan với thành phố Hà Nội đã phát triển vượt bậc trong thời gian qua. Thành phố Hà Nội luôn xác định các doanh nghiệp của Hà Lan là những đối tác quan trọng, hợp tác trên nhiều lĩnh vực như: giáo dục đào tạo, môi trường, quy hoạch, hạ tầng đô thị, sản xuất vật liệu xây dựng từ phế thải xây dựng, đầu tư, thương mại và du lịch,...

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Chương trình
Năm 2018, vốn đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp Hà Lan vào Hà Nội đạt 606,8 triệu USD; kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội sang thị trường Hà Lan đạt gần 800 triệu USD. 
Đặc biệt, trong những năm gần đây, Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì Hòa bình đã trở thành điểm đến thân thiện của du khách quốc tế, trong đó có các bạn Hà Lan. Năm 2018, khách Hà Lan tới Hà Nội đạt 73.000 lượt khách, tăng 10% so với năm 2017, đứng thứ 15 trong top 20 thị trường hàng đầu đến Hà Nội, chiếm 94% tổng số khách du lịch Hà Lan tới Việt Nam. 

Nền văn hoá Hà Lan ngày càng thẩm thấu, in dấu ấn đậm nét với người dân Việt Nam và Hà Nội. Đặc biệt, biểu tượng hợp tác kết nghĩa hữu nghị tốt đẹp giữa thành phố Hà Nội với thành phố Amsterdam của Hà Lan là hình ảnh Trường Trung học Phổ thông chuyên Hà Nội mang tên Trường Amsterdam, được xây dựng từ năm 1985.
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng, Chương trình “Thời trang bền vững” do Đại sứ quán Hà Lan phối hợp UBND Thành phố Hà Nội tổ chức tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ ngày hôm nay, hứa hẹn sẽ giới thiệu tới đông đảo người dân Thủ đô và du khách về phong cách thời trang truyền thống, hiện đại, đậm bản sắc “thời trang” Hà Lan, hướng tời một ngành thời trang bền vững hơn, từ đó góp phần thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững.
  UBND TP Hà Nội và Đại sứ quán Hà Lan đồng tổ chức Chương trình “Trình diễn thời trang bền vững” tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội
“Và đây cũng là một xu hướng quan trọng trong phát triển toàn cầu và trọng tâm hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan trong hiện tại và tương lai đó là: bảo vệ môi trường và phát triển bền vững”, Chủ tịch chia sẻ.
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng bày tỏ tin tưởng, sự kiện “Trình diễn thời trang bền vững” cùng với các tiết mục nghệ thuật do các nghệ sĩ Việt Nam trình diễn ngày hôm nay sẽ mang đến không khí sôi động tại không gian Hồ Hoàn Kiếm, trái tim của Thủ đô Hà Nội.
Sự kiện không chỉ góp phần tăng cường hiểu biết, hữu nghị song phương mà còn là một cơ hội để cho mọi người dân và du khách có được sự trải nghiệm chân thực nhất về sự kết hợp, hợp tác giữa Hà Lan và Việt Nam trong lĩnh vực văn hóa, thời trang, môi trường; đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức của mỗi người dân và du khách đối với môi trường sống và sự phát triển bền vững.
 Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte phát biểu tại Chương trình
“Cùng với thông điệp “xanh” mà đất nước Hà Lan và cả Việt Nam đang hướng tới, Chúng ta tin tưởng sự kiện này sẽ lan tỏa rộng rãi tới công chúng và du khách, từ đó tiếp tục mở ra những cơ hội quảng bá, học tập trong tương lai, là thông điệp để cho tất cả mọi người có trách nhiệm với xã hội. Các thông điệp của các nhà thiết kế cũng sẽ để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng của mỗi người dân hai nước”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ.

Phát biểu tại Chương trình, Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte chia sẻ, chúng ta sẽ được ngắm những bộ trang phục thời thượng, bền vững, đem lại lợi ích cho người sử dụng và cũng đem lại lợi ích cho người may ra những bộ quần áo đó.

“Một cách làm đôi bên cùng có lợi. Rõ ràng tôi không phải là chuyên gia thời trang,song tôi dám chắc rằng thời trang bền vững sẽ là xu hướng mới trong những năm tới đây”, Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần