Chủ tịch nước tiếp Phó Tổng Giám đốc IMF

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối 11/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ông Mitsuhiro Furusawa, Phó Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước chúc mừng ông Mitsuhiro Furusawa được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), hoan nghênh ông đã chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên đến thăm và làm việc.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp ông Misuhiro Furusawa, Phó Tổng giám đốc IMF. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp ông Misuhiro Furusawa, Phó Tổng giám đốc IMF. Ảnh: TTXVN
Đánh giá cao hỗ trợ của IMF đối với sự phát triển của Việt Nam trong thời gian qua, Chủ tịch nước khẳng định IMF luôn là người bạn đồng hành trong việc tư vấn chính sách kinh tế, đồng thời là nhà tài trợ quan trọng cho các dự án phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Thông báo một số nét về bước chuyển đổi kinh tế của Việt Nam, Chủ tịch nước nhấn mạnh, Việt Nam đã và đang hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, đời sống người dân ngày càng nâng cao, công tác xóa nghèo, giảm nghèo được Liên Hợp Quốc đánh giá cao.

Bên cạnh thành tựu đó, Chủ tịch nước cho rằng, kinh tế Việt Nam cũng đứng trước thách thức, ví dụ như phải tránh được bẫy thu nhập trung bình, thu nhập Việt Nam mới đạt ở mức trung bình thấp dưới 5.000 USD/đầu người, so với các nước trong khu vực còn có khoảng cách khá xa.

Chủ tịch mong rằng IMF tiếp tục tư vấn chính sách, hỗ trợ cho Việt Nam trong cải cách kinh tế, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, có tư duy hiện đại đáp ứng cho sự phát triển của Việt Nam, vượt qua ngưỡng nước có thu nhập trung bình thấp, trở thành nước có thu nhập cao hơn, đặc biệt trong giai đoạn quan trọng hiện nay khi Việt Nam đang chuẩn bị xây dựng Chiến lược và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội trong 5-10 năm tới. 

Bày tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam lần đầu tiên, ông Mitsuhiro Furusawa cảm ơn Việt Nam đánh giá cao hoạt động của đại diện IMF tại Việt Nam, mong rằng hai bên tiếp tục có sự hợp tác tốt đẹp trong thời gian tới.

Nhất trí với Chủ tịch nước về đổi mới cơ cấu nền kinh tế là chìa khóa cho sự phát triển, ông Mitsuhiro Furusawa đề nghị Việt Nam tiếp tục cải cách khu vực ngân hàng, doanh nghiệp Nhà nước… coi đây là vấn đề chiến lược lâu dài.

Ông Mitsuhiro Furusawa và các thành viên khẳng định IMF sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ Việt Nam về mặt tài chính, phát triển nguồn nhân lực và đưa ra những tư vấn chính sách cho sự phát triển trong giai đoạn tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần