Chủ tịch Quốc hội gặp mặt đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Chiều 9/12, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt các đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Cùng dự cuộc gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương và 210 đại biểu là các Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc giai đoạn 2016-2020.
 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với các đại biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN
Tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thông báo về tình hình thế giới, khu vực, trong nước; những kết quả cơ bản trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác đối ngoại, công tác phòng, chống tham nhũng,... thời gian qua. Trong thành tựu chung của đất nước có vai trò, đóng góp quan trọng của phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là các đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc. Dù ở lĩnh vực, địa bàn và hoàn cảnh khác nhau, với những độ tuổi khác nhau, nhưng các Anh hùng, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đều tỏa sáng tinh thần yêu nước, sống có lý tưởng, hoài bão và cùng có chung khát vọng cháy bỏng để cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.
Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Đặc biệt, chúng ta không thể quên được hình ảnh những chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch COVID-19, hình ảnh những chiến sĩ công an, chiến sĩ quân đội dầm mình trong mưa, lũ, không quản khó khăn, gian khổ, sẵn sàng có mặt ở những nơi khó khăn nhất, nguy hiểm nhất để nhường chỗ ăn, nghỉ, giúp người dân vượt qua khó khăn, thiên tai, bão, lũ...”.

 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội nhiệt liệt biểu dương, đánh giá cao các kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước những năm vừa qua; chúc mừng thành tích của các Anh hùng, Chiến sĩ thi đua toàn quốc; hoan nghênh Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, các bộ, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương, nhân dân cả nước đã tích cực, chủ động, sáng tạo, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, góp phần tạo nên những thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị và bảo vệ độc lập, chủ quyền quốc gia.
 Các đại biểu dự buổi gặp mặt. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN
Công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước có tầm quan trọng đặc biệt trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Nhấn mạnh như vậy, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; tăng cường đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; tăng cường đổi mới công tác thi đua khen thưởng bảo đảm chính xác, công khai, minh bạch. Các ngành, địa phương coi trọng việc phát hiện, lựa chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu để biểu dương, tôn vinh, khen thưởng kịp thời; tập trung xây dựng, hoàn thiện thể chế về công tác thi đua khen thưởng, trong đó sớm trình Quốc hội sửa đổi, bổ sung toàn diện Luật Thi đua, khen thưởng để có cơ sở nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác thi đua khen thưởng trong tình hình mới.
 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với các đại biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN
Cùng với đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các tập thể, cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc tiếp tục phát huy vai trò là những hạt nhân tích cực, truyền cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, gương điển hình, những đổi mới, sáng tạo để ngày càng nhân rộng thêm nhiều tấm gương điển hình tiên tiến; không ngừng phấn đấu vươn lên, cống hiến nhiều hơn, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa; tạo ra những giá trị, nhiều giải pháp độc đáo, tạo giá trị cho đơn vị, ngành, địa phương mình để góp phần xây dựng đất nước phát triển nhanh, bền vững. Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, các bộ, ban, ngành, địa phương, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể cần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tích cực phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền về các gương điển hình tiên tiến, tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần