Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành thực hiện bầu cử tại Hải Phòng

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự khai mạc và bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn An Lão, huyện An Lão, Hải Phòng.

Khu vực bỏ phiếu số 1 thị trấn An Lão có 607 cử tri, trong đó 368 cử tri nam, 239 cử tri nữ. Công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid được Tổ bầu cử địa phương thực hiện đúng quy định.
Sau lễ khai mạc, ông Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội cùng các đồng chí trong đoàn công tác của Quốc hội, lãnh đạo thành phố cùng cử tri khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn An Lão đã thực hiện quyền công dân, bỏ phiếu bầu vào hòm phiếu để lựa chọn những đại biểu xứng đáng tại Quốc hội và HĐND các cấp.
 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bỏ phiếu tại huyện An Lão, Hải Phòng
Trao đổi với cử tri tại Khu vực bỏ phiếu số 1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ, hôm nay là một ngày trọng đại của quốc gia, một ngày đặc biệt, ngày hội của non sông, ngày gần 70 triệu cử tri trong cả nước đi bỏ phiếu lựa chọn cho mình những đại diện xứng đáng trong Quốc hội và HĐND các cấp.
"Đây cũng là lần đầu tiên thực hiện nghĩa vụ công dân, đi bỏ phiếu ở TP Hải Phòng, tôi rất vui mừng, xúc động nhận thấy cử tri Hải Phòng hòa chung không khí phấn khởi, nô nức, hăng hái đi bỏ phiếu. Qua cuộc bầu cử này, chúng ta càng thấy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, chính sức mạnh đó đã tạo nên những thành tựu quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh.
 Chủ tịch UBND TP Hải Phòng bỏ phiếu tại huyện An Lão, TP Hải Phòng
Chủ tịch Quốc hội cũng mong muốn cử tri cả nước, người người, nhà nhà cùng tham gia bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất tham gia Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp. Ông cũng nhắc nhở cử tri đi bầu cử thực hiện đúng các quy định, đặc biệt là quy định về phòng chống dịch Covid-19, để góp phần giúp cuộc bầu cử diễn ra trên cả nước diễn ra đảm bảo thực sự vui tươi, dân chủ, đúng pháp luật, tuyệt đối an toàn, thành công tốt đẹp.
Tại điểm bỏ phiếu số 1, phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành dự khai mạc và bỏ phiếu bầu cử.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi và tự hào khi thực hiện nghĩa vụ công dân của mình. Ân cần thăm hỏi cử tri đang thực hiện nghĩa vụ công dân tại khu vực bầu cử, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành bày tỏ niềm tin tưởng rằng cử tri sẽ đi bầu đông, đủ, sáng suốt lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu nhất, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới… Đồng thời không quên việc tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 để cuộc bầu cử diễn ra được thành công trọn vẹn.
 Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành bỏ phiếu tại quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng
Quận Ngô Quyền có 12 phường với 252 tổ dân phố, có 65 khu vực bỏ phiếu với hơn 114.000 cử tri. Tại phường Đồng Quốc Bình có 5 khu vực bỏ phiếu với hơn 4.500 cử tri. Khu vực bỏ phiếu số 1 phường Đồng Quốc Bình có 1.288 cử tri, bao gồm cử tri của Tổ dân phố số 1 (tháp A HH4), Tổ dân phố số 2 (tháp B HH4), Tổ dân phố số: 3, 4, 5, 8. Địa điểm bố trí phòng bỏ phiếu ở tầng 1 chung cư HH4, đường Lạch Tray.
 Phó Thủ tướng Lê Văn Thành trao đổi với các cử tri tại điểm bầu cử quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
Ủy ban bầu cử địa phương đã bố trí các điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 cho cử tri đến bầu cử. Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại quận Ngô Quyền đã được triển khai đồng bộ, đúng tiến độ, lịch công tác của thành phố, quận và bảo đảm đúng quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND.