Chủ tịch UBND TP Hà Nội kiểm tra điểm xét nghiệm sàng lọc Covid-19, chốt trực cách ly y tế

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 13/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Chỉ huy trưởng phòng chống Covid-19 TP đã đến kiểm tra thực địa công tác phòng chống dịch ở quận Đống Đa.

Sức dân chính là sức mạnh đẩy lùi dịch bệnh
Tại chốt trực khu phong tỏa ở ngõ 200 phố Tôn Đức Thắng (nơi có 1 ca mắc Covid-19 (phường Hàng Bột), Chủ tịch UBND TP đã kiểm tra công tác ứng trực, kiểm soát và việc cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân trong khu phong tỏa.
 Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh tặng quà động viên Tổ Covid cộng đồng ứng trực ở điểm phong tỏa
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, tổ Covid cộng đồng đang ứng trực ở điểm phong tỏa cho biết, việc phong tỏa ở ngõ 200 được thực hiện theo 3 lớp; có lực lượng ứng trực 24.24, việc cung cấp lương thực được đảm bảo, người dân trong khu phong tỏa rất yêu tâm.
Tại ngõ Thịnh Hào 3 là “vùng xanh” an toàn chống dịch, ông Vũ Đình Hùng (tổ Covid cộng đồng) chia sẻ: “Người dân trong ngõ 1 lòng muốn bảo vệ “vùng xanh”. Rất nhiều người xung phong ứng trực. Chúng tôi thực hiện nghiêm, ghi chép đầy đủ người ra vào, ai không có giấy tờ theo quy định không được ra ngoài, người lạ không được vào trong”.
Chủ tịch UBND TP chia sẻ vất vả với những thành viên tổ Covid cộng đồng và lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân, thanh niên… Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: “Vùng xanh” ở ngay cạnh vùng đỏ và người dân đều quyết tâm khóa chặt chặt vùng đỏ, bảo vệ tuyệt đối an toàn vùng xanh, từ đó nỗ lực phủ xanh địa bàn. Đây là quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng, sức dân chính là sức mạnh đẩy lùi dịch bệnh”.
Xét nghiệm sàng lọc diện rộng để nhanh chóng bóc tách F0 khỏi cộng đồng

Tiếp đó, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh kiểm tra tại điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 ở Trung tâm Văn hóa Thể thao quận Đống Đa; kiểm tra việc xét nghiệm sàng lọc diện rộng tại Trường Cao đẳng y tế Hà Nội. Tại các địa điểm trên, người dân xếp hàng nghiêm túc, đảm bảo giãn cách, lực lượng y tế thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.
 Chủ tịch UBND TP kiểm tra điểm lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại Trường Cao đẳng y tế Hà Nội, quận Đống Đa
Chủ tịch UBND TP phân tích rõ: “Việc xét nghiệm sàng lọc diện rộng hiện nay là đặc biệt quan trọng để nhanh chóng bóc tách F0 khỏi cộng đồng. Thành phố không chỉ chia ra các các vùng nguy cơ: đỏ, da cam, xanh mà còn chia các đối tượng nguy cơ như tham gia chuỗi cung ứng, người thường tiếp xúc nhiều…

Với kế hoạch lấy hơn 50.000 mẫu xét nghiệm ở các vùng đỏ, da cam; hơn 5000 mẫu với đối tượng có nguy cơ… Chủ tịch UBND TP đánh giá, những ngày gần đây quận Đống Đa đã nhanh chóng thực hiện việc lấy mẫu, đã hoàn thành hơn nửa chỉ tiêu đề ra. Đó là nỗ lực rất đáng ghi nhận.
Lưu ý việc trả kết quả xét nghiệm chưa đạt tiến độ theo yêu cầu, Chủ tịch UBND TP lưu ý Sở Y tế cần chỉ đạo các đơn vị thực hiện xét nghiệm đẩy nhanh tiến độ hơn nữa với phương châm: “Chính xác nhất, nhanh nhất”.
Chủ tịch cũng yêu cầu các điểm tiêm chủng, điểm xét nghiệm phải thực hiện nghiêm quy định về giãn cách, bảo đảm an toàn phòng dịch...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần