Chủ tịch UBND TP Hà Nội tiếp tân Đại sứ Đan Mạch

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp tân Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, ngài Kim Højlund Christensen.

Tại buổi tiếp, ngài Đại sứ nhận định, quan hệ giữa Hà Nội và Copenhaghen điển hình cho thành công về hợp tác phát triển của Đan Mạch, tin tưởng đây là tiền đề để phát triển quan hệ giữa hai nước, đặc biệt là về thương mại và đầu tư.

Theo Đại sứ, năm 2021 đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đan Mạch. Dự kiến sẽ có nhiều hoạt động nhân dịp này, bao gồm các chuyến thăm cấp cao, diễn đàn doanh nghiệp và giao lưu văn hóa, do đó kỳ vọng nhận được sự hỗ trợ của UBND TP Hà Nội. 

Hoan nghênh sáng kiến Phố đi bộ của Thủ đô Hà Nội như một không gian đặc biệt dành cho giao lưu văn hóa nghệ thuật, Đại sứ cho biết, trong những năm gần đây, ĐSQ Đan Mạch đã nhận được nhiều hỗ trợ của UBND TP trong tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, do đó mong muốn Hà Nội tiếp tục duy trì những hỗ trợ này trong những năm tới

 Quang cảnh buổi tiếp.

Về phần mình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, người dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng luôn trân trọng nhà nước và Nhân dân Đan Mạch vì những hỗ trợ trong chiến tranh trước đây cũng như trong tiến trình xây dựng đất nước. “Quá trình phục hồi từ chiến tranh khó khăn của Việt Nam luôn nhận được sự viện trợ quý báu từ Đan Mạch”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

Bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa hai nước, Chủ tịch UBND TP Hà Nội mong ngài Kim Højlund Christensen trên cương vị Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam sẽ làm cầu nối để Nhân dân hai bên tiếp tục giao lưu học hỏi, trao đổi các phái đoàn về kinh tế, thương mại…

Về phía nhà nước, chính phủ Việt Nam cũng như TP Hà Nội luôn coi trọng quan hệ với Thủ đô Copenhaghen của Đan Mạch. Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh mong muốn hai bên cùng trao đổi kinh nghiệm về bảo vệ môi trường, quản lý kinh tế, phát triển kinh tế xanh, ứng phó biến đổi khí hậu, đào tạo nguồn nhân lực, tăng cường du lịch, đầu tư… đặt nền tảng cho các quan hệ hai nhà nước phát triển.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng quà lưu niệm cho tân Đại sứ Đan Mạch.

Theo người đứng đầu UBND TP, Đan Mạch có thể tổ chức Ngày Văn hóa cũng như giới thiệu quảng bá doanh nghiệp tới thị trường Hà Nội, qua đó củng cố quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai bên.

Chia sẻ về những mục tiêu phát triển của Hà Nội, Chủ tịch cho biết, theo chương trình phát triển kinh tế-xã hội 2016-2020, TP tập trung 3 khâu đột phá là cải cách hành chính, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và đầu tư vào cơ sở hạ tầng. TP cũng kỳ vọng Đan Mạch sẽ góp phần hỗ trợ để đạt được mục tiêu đến năm 2025, việc triển khai các ứng dụng CNTT cho thành phố thông minh cơ bản hoàn thành

Bên cạnh đó, TP cũng đối diện những thách thức như ô nhiễm môi trường, giải quyết nhà chung cư cũ, quá tải hạ tầng giao thông so với tốc độ gia tăng dân số, do đó TP luôn mong muốn làm việc với các đối tác châu Âu, trong đó có Đan Mạch để chuyển giao công nghệ, xây dựng đô thị thông minh, quản lý điện, phát triển y tế, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Một lần nữa, Chủ tịch UBND TP chúc ngài Đại sứ sẽ có một nhiệm kỳ thành công, góp phần xây dựng quan hệ Hà Nội – Copenhaghen lên tầm cao mới.

Ngài Đại sứ cảm ơn những chia sẻ cũng như đề nghị của Chủ tịch Hà Nội về mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong tương lai, đồng thời bày tỏ tin tưởng Hà Nội đóng vai trò rất quan trọng trong thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Là địa phương đi đầu cả nước về thu hút FDI, nhiều DN Đan Mạch đã mở trụ sở tại Hà Nội, mong muốn chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và cách thức vận hành, kinh doanh với Hà Nội.

Chia sẻ mối quan tâm của Hà Nội về tăng trưởng xanh, xử lý rác thải, quy hoạch đô thị, Đại sứ khẳng định: “Đan Mạch đã có kinh nghiệm nhiều thập kỷ trong những lĩnh vực này và sẵn sàng hợp tác với Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần