Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn: Không vì tiến độ mà ảnh hưởng đến hiệu quả phòng chống dịch và chất lượng bầu cử

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP đề nghị trong thời gian còn lại chỉ còn vài giờ đồng hồ của ngày bầu cử, các cán bộ công chức, thành viên các tổ chức bầu cử từ huyện Thường Tín đến các xã cần đôn đốc thực hiện các công việc đảm bảo khẩn trương, song không vì mục tiêu tiến độ mà ảnh hưởng đến hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng như chất lượng cuộc bầu cử, vẫn cần đảm bảo đạt chất lượng.

Chiều nay (23/5), đoàn công tác của TP Hà Nội Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tại huyện Thường Tín về tình hình thực hiện công tác bầu cử.
Trong đó, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cùng đoàn công tác đã đến động viên, thăm hỏi các cán bộ công chức đang thực hiện túc trực cập nhật tình hình công tác bầu cử tại trụ sở Thường trực Ủy ban Bầu cử huyện Thường Tín. Tiếp đó, đoàn đến kiểm tra công tác thực hiện bầu cử và thăm hỏi cán bộ các tổ bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 6 xã Hà Hồi và khu vực bỏ phiếu số 1 xã Liên Phương.
 Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng đoàn công tác TP thăm các cán bộ trực tại Trụ sở thường trực Ủy ban Bầu cử huyện Thường Tín
Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thường Tín Tạ Hữu Thọ cho hay, trên địa bàn huyện Thường Tín có 212 tổ bầu cử, đã tổ chức khai mạc theo quy định và đúng 7 giờ 00 phút hôm nay (23/5) đã tổ chức cho cử tri bỏ phiếu (không có tổ bầu cử nào bỏ phiếu sớm hoặc muộn so với quy định). Trong đó, cử tri cao tuổi nhất là cụ Phạm Thị Duyệt, sinh năm 1922, tham gia bỏ phiếu tại thôn Quất Động (số 5) xã Quất Động. Ban chỉ đạo huyện, Ủy ban bầu cử huyện đã phân công các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND huyện, UBND huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy, Huyện ủy viên phụ trách xã về dự khai mạc tại các tổ bầu cử của 29 xã, thị trấn. Tại khu vực bỏ phiếu số 6 tại thôn Bằng Sở, xã Ninh Sở là nơi có cử tri đến dự khai mạc đông nhất, với 102 người. Đánh giá chun, cử tri toàn huyện tham gia bầu cử với tinh thần vui tươi, phấn khởi thể hiện đúng tinh thần ngày bầu cử là ngày hội của toàn dân.
 
Đặc biệt, về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, tại các khu vực bỏ phiếu đã tổ chức dọn vệ sinh, khử khuẩn khu vực bỏ phiếu theo kế hoạch. Các tổ bầu cử phân công người thực hiện đo thân nhiệt, hướng dẫn cử tri bầu cử theo từng khung giờ đảm bảo giãn cách và bố trí các phương tiện khác như nước sát khuẩn tay, khẩu trang y tế… đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Tại các khu vực bỏ phiếu đều có người hướng dẫn giãn cách và mời cử tri phiếu theo thứ tự đảm bảo công tác phòng dịch.
Đáng chú ý, trên địa bàn huyện có 4 điểm cách ly với 40 hộ và 171 nhân khẩu, trong ngày bầu cử đều được tổ chức cho bầu cử lưu động đối với cử tri được cách ly. Cùng đó, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn cũng được đảm bảo, không phát sinh vấn đề phức tạp; không xảy ra tình huống đột xuất hoặc diễn biến bất thường trước và trong giờ khai mạc.
Cập nhật của Ủy ban Bầu cử huyện đến hết buổi sáng (11 giờ 30 phút), tỷ lệ cử tri đi bầu cử tại huyện Thường Tín đạt trung bình 79,61 %, trong đó có 1 khu vực bỏ phiếu đã đạt 100% cử tri đi bầu là Khu vực bỏ phiếu số 9 Đơn vị bộ đội K331 - dốc vệ tinh thuộc thôn Lam Sơn, xã Minh Cường. Tiếp đó là Khu vực bỏ phiếu số 2, xã Ninh Sở đạt 99,56%; Khu vực bỏ phiếu số 6, xã Thắng Lợi đạt 99,25%.
 Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn trò chuyện với cán bộ tổ bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 6 xã Hà Hồi
Qua kiểm tra thực tế và lắng nghe các ý kiến, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định: Hôm nay (23/5) là ngày quan trọng nhất của quá trình bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tình hình chung trên địa bàn TP Hà Nội cũng như cả nước cho thấy không khí ngày hội của toàn dân; cử tri, Nhân dân phấn khởi, nô nức đi bỏ phiếu. Trong đó, đối với công việc quan trọng nhất trong ngày bầu cử là đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và phòng chống dịch Covid-19, huyện Thường Tín đã thực hiện tốt, cộng với điều kiện thời tiết thuận lợi hơn những ngày trước, nên cũng là điều kiện tốt cho cuộc bầu cử trên địa bàn. "Cập nhật đến 11h30’ tại huyện Thường Tín đã đạt tỷ lệ 85% cử tri đi bỏ phiếu là kết quả cao so với kết quả chung của TP tại thời điểm đó" - Chủ tịch HĐND TP nêu rõ.
 Đoàn công tác trao đổi với các cán bộ bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 1 xã Liên Phương
Từ đó, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị trong thời gian còn lại chỉ còn vài giờ đồng hồ của ngày bầu cử, các cán bộ công chức, thành viên các tổ chức bầu cử từ huyện Thường Tín đến các xã cần đôn đốc thực hiện các công việc đảm bảo khẩn trương, song không vì mục tiêu tiến độ mà ảnh hưởng đến hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng như chất lượng cuộc bầu cử, vẫn cần đảm bảo đạt chất lượng. Đặc biệt, đối với vị trí đặt hòm phiếu, cần chú trọng tuyệt đối đảm bảo công tác an ninh trật tự, tăng lực lượng ứng trực, không chủ quan. Cùng đó, cần đảm bảo cách thức báo cáo, tổng hợp số liệu để việc tổng hợp kết quả bầu cử đạt tiến độ, chất lượng; sau khi bỏ phiếu việc kiểm phiếu đảm bảo chính xác, đúng quy định, nhất là với những nơi phức tạp” - Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn lưu ý.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần