Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Nguyễn Ngọc Tuấn: Đánh giá khách quan, khen thưởng toàn diện tập thể, cá nhân làm tốt công tác bầu cử

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Liên quan công tác thi đua khen thưởng về thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP lưu ý: Toàn TP cần thực hiện tốt, biểu dương ghi nhận toàn diện các cấp, các ngành theo phương án sẽ khen thưởng rộng hơn, sâu hơn. Không nên để sót bất kỳ cá nhân nào xứng đáng được khen thưởng. Các cơ quan, đơn vị chức năng trong công tác thi đua khen thưởng cần đánh giá khách quan, khen thưởng toàn diện ở mọi cấp, ngành.

Phát biểu tại Hội nghị “Thông qua kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” do Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội tổ chức chiều nay (27/5), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến - Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP nhận định: Cuộc bầu cử trên địa bàn TP đã được tổ chức thành công, đúng luật, an toàn với tỷ lệ cử tri đi bầu cao. Có được kết quả này, trước hết có nguyên nhân là sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thường trực Thành ủy, Ban thường vụ Thành ủy, Ban Chỉ đạo và Ủy ban Bầu cử từ TP đến cơ sở; sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội từ TP đến cơ sở và tình cảm, trách nhiệm, ý thức chính trị rất cao của cử tri, Nhân dân Thủ đô đối với công tác xây dựng chính quyền. Bên cạnh đó, có sự chủ động của TP trong dự báo các tình huống dịch bệnh, chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, sẵn sàng các điều kiện và phương án phục vụ tốt nhất cho việc tổ chức cuộc bầu cử.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại Hội nghị
Thay mặt Ủy ban Bầu cử TP phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP nhấn mạnh: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là một sự kiện chính trị rất quan trọng. Sau khi có Chỉ thị 45 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 35 của Ban Thường vụ Thành ủy, TP đã sớm triển khai thực hiện chỉ đạo rất sớm, nghiêm túc, trách nhiệm với tất cả các công việc vì mục tiêu tổ chức cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, an toàn, thành công. Đến nay, theo đánh giá của Ban Thường vụ Thành ủy, về cơ bản TP đã hoàn thành rất tốt việc tổ chức cuộc bầu cử. Từ đó, về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP đề nghị các thành viên Ủy ban Bầu cử TP tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, trong đó có việc bầu cử thêm tại một số đơn vị - Ban Thường vụ Thành ủy đã thống nhất giao cho các thành viên Ủy ban Bầu cử TP đặc biệt những đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ phụ trách.
 Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP phát biểu kết luận Hội nghị
Đáng chú ý, liên quan công tác thi đua khen thưởng về thực hiện công tác bầu cử, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP lưu ý toàn TP cần thực hiện tốt, biểu dương ghi nhận toàn diện các cấp, các ngành theo phương án sẽ khen thưởng rộng hơn, sâu hơn. Hội đồng Bầu cử Quốc gia cũng đã đánh giá TP Hà Nội thực hiện rất tốt, nên số lượng được khen thưởng sẽ lớn. “Không nên để sót bất kỳ cá nhân nào xứng đáng được khen thưởng. Các cơ quan, đơn vị chức năng trong công tác thi đua khen thưởng cần đánh giá khách quan, khen thưởng toàn diện ở mọi cấp, ngành. Kể từ các cơ quan báo chí thông tin tuyên truyền, các tổ bầu cử, MTTQ các cấp và các tổ chức đoàn thể, các cơ quan đơn vị, các tiểu ban bầu cử từ TP đến cấp xã… đều thực hiện rất tốt. Uỷ ban Bầu cử TP đã giao nhiệm vụ và Sở Nội vụ Hà Nội đã có văn bản, căn cứ vào đó các cơ quan đơn vị cần cố gắng thực hiện tốt công tác khen thưởng này, nhằm thúc đẩy động viên kịp thời các cán bộ thực hiện” - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội nêu rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần