Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Nguyễn Lan Hương thăm, chúc Tết Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, chiều 5/2, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương đã đến thăm, chúc Tết Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội.

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự kiêm Trưởng Ban hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội tiếp đoàn.
 Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Nguyễn Lan Hương thăm, chúc Tết Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội. 
Trong không khí đón chào mùa Xuân mới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương gửi lời chúc mừng an lành, hạnh phúc tới các các vị hòa thượng, tăng ni, Phật tử.
Thông tin tới các vị hòa thượng những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô trong năm 2020, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP khẳng định, trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã cố gắng, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được phân công. Trong những  kết quả chung đó có sự đóng góp rất quan trọng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội và Phật tử Thủ đô. Bên cạnh việc xây dựng lối sống văn minh, tích cực chăm lo hỗ trợ người nghèo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội đã có  những đóng góp vô cùng quý giá cho công tác phòng, chống dịch của TP.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội cũng cho biết, đã thành thông lệ, mỗi dịp Tết đến Xuân về, thành phố đều đặc biệt quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo trên địa bàn để Nhân dân đón một năm mới sum vầy, đầm ấm. Đồng thời, bày tỏ vui mừng, xúc động khi thời gian này, các chùa trên địa bàn TP đang có nhiều hoạt động quan tâm chăm lo cho người nghèo, người yếu thế.
Bước sang năm mới Tân Sửu 2021, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương mong muốn các Hòa thượng tiếp tục phát huy vai trò của mình trong vận động, tuyên truyền để tăng ni, Phật tử tăng cường khối đại đoàn kết, tham gia tích cực vào các phong trào thi đua và cùng góp sức xây dựng Thủ đô thêm giàu đẹp, văn minh.
Cảm ơn sự quan tâm, tình cảm của lãnh đạo TP Hà Nội, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm cho biết, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội luôn ý thức được vai trò là đơn vị Phật giáo của Hà Nội nên đã luôn giáo dục các tăng ni, Phật tử. Vì vậy, tình hình Phật giáo trên địa bàn Thủ đô luôn luôn ổn định.
Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm cho biết, năm 2021, Phật giáo sẽ chỉ đạo tổ chức Đại hội Phật giáo các nhiệm kỳ và kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Vì vậy, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm mong muốn  MTTQ TP phối hợp giúp đỡ để đảm bảo Đại hội Phật giáo các nhiệm kỳ được tổ chức thành công, lựa chọn được những người thực sự tiêu biểu, nhiệt tình, đức hạnh trang nghiêm.
Với các nhiệm vụ chính trị của TP trong năm 2021, đặc biệt là bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội khẳng định sẽ đoàn kết tăng ni thực hiện tốt các nhiệm vụ, xứng đáng là thành viên của MTTQ khối đại đoàn kết toàn dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần