Chủ tịch Vietcombank Nghiêm Xuân Thành trúng cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII

Thảo Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã công bố danh sách các đại biểu trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, có 180 Ủy viên chính thức và 20 Ủy viên Dự khuyết. Trong danh sách 180 Uỷ viên chính thức có ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank.

Ông Nghiêm Xuân Thành ứng cử vào Ban Chấp hành Trung ương lần đầu và trúng cử với số phiếu cao.

 Chủ tịch Vietcombank Nghiêm Xuân Thành trúng cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII 

Ông Nghiêm Xuân Thành, sinh năm 1969. Nơi sinh: Huyện Yên Lạc - tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). 

Hồi cuối tháng 7/2020, tại Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 21 (mở rộng) của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, ông Nghiêm Xuân Thành được chuẩn y giữ chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Trong hơn 30 năm hoạt động, ông Nghiêm Xuân Thành có tới hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng. Ông Nghiêm Xuân Thành từng kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt của Ngân hàng Vietinbank, trước khi chuyển về Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng Vietcombank. 

Từ tháng 3/2013 – tháng 11/2014, ông Nghiêm Xuân Thành là Tổng giám đốc Ngân hàng Vietcombank. Từ tháng 11/2014 đến nay ông Nghiêm Xuân Thành là Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Vietcombank. 

Dưới thời ông Nghiêm Xuân Thành cùng với những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ ngân hàng Vietcombank đã giúp Vietcombank ngày càng mở rộng và phát triển vượt bậc, thể hiện ở việc luôn nằm trong top 5 ngân hàng thương mại nhà nước lớn nhất Việt Nam, góp phần khẳng định ưu thế là một ngân hàng lớn và uy tín trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. Điều đáng nói, vị trí dẫn đầu Vietcombank không chỉ phản ánh ở con số lợi nhuận mà trên nhiều khía cạnh khác: nợ xấu ở mức thấp, ngân hàng đầu tiên đáp ứng Basel II, ngân hàng Việt đầu tiên mở VPĐD tại Mỹ,...

Chiến lược phát triển Vietcombank đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 đã xác lập trở thành Ngân hàng số 1 tại Việt Nam, một trong 100 Ngân hàng lớn nhất trong khu vực Châu Á, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, một trong 1000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu, có đóng góp lớn vào sự phát triển của Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần