Kinhtedothi - Chiều 29/8, đoàn giám sát của Thành ủy Hà Nội do Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Mê Linh về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện cải cách hành chính (CCHC), nâng cao tinh thần, ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC).
Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Mê Linh |
Để tăng cường tính công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC và giải quyết kịp thời kiến nghị của công dân, UBND huyện Mê Linh đã ban hành quy chế phối hợp công bố, công khai TTHC; kế hoạch tăng cường trách nhiệm người đứng đầu. Đến tháng 7/2016, tổng số có 302 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện và 168 TTHC cấp xã. Thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) cấp huyện, đến nay có 254 TTHC đạt mức độ 2 và 2 TTHC mức độ 3. Bảy tháng đầu năm, huyện đã tiếp nhận giải quyết 51.962 hồ sơ hành chính, trong đó đúng hạn đạt 99,6%. “Trong các quận, huyện, Mê Linh đạt kết quả cao về kiểm soát TTHC, chú trọng kiểm tra công vụ... Tuy nhiên, UBND huyện cần rà soát các tiêu chí theo Chương trình 08-CTr/TU, quan tâm thời hạn giải quyết hồ sơ cho người dân, bởi đây chính là mục tiêu cuối cùng của CCHC”, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Ngô Anh Tuấn khẳng định. Cùng với nỗ lực của địa phương, lãnh đạo huyện Mê Linh kiến nghị TP quan tâm đầu tư ngân sách nâng cấp, xây mới trụ sở làm việc, hạ tầng CNTT cho các xã, thị trấn còn khó khăn. Hiện không ít xã có bộ phận Một cửa chỉ rộng 20 - 30m2, chưa đạt chuẩn (40m2). Ghi nhận những cố gắng của huyện Mê Linh trong việc duy trì CCHC thường xuyên, trong đó, mô hình một cửa, một cửa liên thông dù gặp nhiều khó khăn, phải thực hiện thủ công nhưng thể hiện nỗ lực của cán bộ để làm thay việc cho người dân, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn cũng cho rằng: Việc thực hiện DVCTT mức độ 3 cấp huyện mới đạt 2 TTHC, chưa hình thành thói quen sử dụng CNTT cho người dân. Cần khắc phục hạn chế này bằng cách tăng tuyên truyền vận động, chọn những điểm trung tâm để làm điểm, tạo thói quen rồi lan tỏa ra các nơi khác. Đề nghị UBND huyện đầu tư thêm thiết bị cho bộ phận Một cửa, đặt riêng một máy tính để cán bộ hướng dẫn người dân, đồng thời đề xuất TP đầu tư kết nối internet tại một số điểm bưu điện văn hóa xã để người dân thao tác…