Chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Tre Việt

Kiều Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Tre Việt tại Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

 
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Vận tải hàng không Tre Việt theo đúng quy định của Luật Đầu tư.
Trước đó, vào chiều 20/4/2018 tại Hà Nội, Tập đoàn FLC và Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways do Công ty thiết kế thương hiệu hàng đầu Nhật Bản LIFT Strategic Design thiết kế, lấy hình ảnh cây tre cách điệu làm chủ đạo, kết hợp với logo mô tả phần đuôi máy bay, với màu xanh dương của biển và bầu trời.

Theo ông Đặng Tất Thắng - Phó chủ tịch tập đoàn FLC, Tổng Giám đốc Bamboo Airways, tiến độ xin cấp phép kinh doanh của Bamboo Airways đang đến những bước cuối cùng. Hãng hàng không này đang đặt vấn đề cấp bách tới Bộ Giao thông vận tải và Bộ Kế hoạch đầu tư để được cấp giấy phép nhanh nhất.

Dự kiến, hãng sẽ bắt đầu nhận các máy bay theo hợp đồng mua 21 chiếc A321 Neo vào năm 2021. Tuy nhiên, để kịp tiến trình phát triển, dự kiến cuối năm nay, Bamboo Airway sẽ thuê 10 chiếc máy bay, sau đó nhận dần trong những năm tiếp theo để hoàn thiện đội bay.

Về định hướng phát triển, hãng sẽ theo đuổi chiến lược trở thành hãng hàng không Hybrid – lai giữa truyền thống và giá rẻ, đáp ứng được nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Bamboo Airways sẽ khai thác tuyến bay ngách vì FLC có quần thể nghỉ dưỡng lớn ở các điểm đến của tập đoàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần