Chưa có kế hoạch thưởng cho ĐTVN tại AFF Cup

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Lý giải về việc vẫn chưa có kế hoạch đưa ra mức thưởng cho ĐTVN, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho rằng, vấn đề treo thưởng bây giờ cũng đang có nhiều quan điểm.

 Người thì bảo là thưởng lớn để khích lệ, động viên các cầu thủ, người lại bảo thưởng lại gây áp lực không cần thiết. VFF chắc chắn sẽ có thưởng, nhưng sẽ có trong khoảng mức của mình bởi nguồn thu chủ yếu là từ VPF.
 
Điều ông Hỷ lo ngại là hoàn toàn có cơ sở. Tại SEA Games 26, trước giờ lên đường, các cầu thủ U23 Việt Nam liên tiếp nhận những tuyên bố treo thưởng đậm lên tới hàng chục tỷ và rõ ràng cũng chịu những áp lực nhất định khi mình đã được kỳ vọng lớn. Còn khi vượt qua bán kết, VFF đã thưởng nóng nay 1 tỷ để động viên, cũng nhận chỉ trích của báo chí và người hâm mộ khi cho rằng, vòng bảng ĐT U23 đá không thuyết phục nên không xứng đáng nhận mức tiền thưởng lớn như thế.

So với cá nước trong khu vực, tiền thưởng cho ĐTVN luôn thấp hơn nhưng nếu vô địch, ông Hỷ tin rằng ĐTVN sẽ không thiệt thòi. “Khả năng thưởng lớn không phải là không có. Cứ nhìn ngôi vô địch của ĐT bóng đá nữ tại SEA Games 25 là thấy, xã hội quan tâm tới bóng đá như thế nào”, ông Hỷ cho biết.

Như vậy nhiều khả năng, rút kinh nghiệm tại SEA Games 26, VFF có thể sẽ không công bố hoặc công bố muộn mức thưởng nóng cho ngôi vô địch của ĐTVN để tránh tâm lý đè nặng cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Tuy nhiên cũng chắc chắn, nếu ĐTVN đá hay và đặc biệt là đoạt ngôi vô địch, sẽ nhận mức thưởng không nhỏ.

Liên quan đến kế hoạch tập huấn của ĐTVN, hôm qua, VFF đã đồng ý kế hoạch đá giao hữu với Malaysia. Theo đó, ĐTVN sẽ có trận giao hữu với nước này vào ngày 11/9 tại thủ đô Kuala Lumpur trận lượt đi và lượt về tại sân Mỹ Đình ngày 31/11.

Cũng trong khoảng thời gian này, ĐTVN sẽ đá giao hữu với Indonesia (lượt đi tại Jakarta ngày 15/9, lượt về sân Mỹ Đình ngày 22/9), tham dự VFF Cup (3 khách mời là CHDCND Triều Tiên, Turkmenistan và U22 Iran, từ ngày 24 – 28/10). cùng kế hoạch tập huấn nước ngoài. Năm nay, vòng bảng AFF Cup diễn ra sớm nên ĐTVN sẽ hành quân sang Thái Lan từ ngày 20/11 để có sự chuẩn bị tốt trước khi vào giải.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần