Chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phục vụ ngày Đại lễ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Văn phòng UBND TP vừa có Văn bản số 282/TB-VP thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo tại hội nghị rà soát các hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 của các sở, ngành, quận, huyện, thị xã.

 
Cảnh sát giao thông Hà Nội phân luồng trên đường Nguyễn Chí Thanh chiều 29/8.  	Ảnh: Chiến Công
Cảnh sát giao thông Hà Nội phân luồng trên đường Nguyễn Chí Thanh chiều 29/8. Ảnh: Chiến Công
Theo đó, Chủ tịch UBND TP biểu dương các sở, ban, ngành TP, các quận, huyện thị xã đã bám sát các chương trình kế hoạch, chỉ đạo của T.Ư và TP để tích cực triển khai. Qua đó, các hoạt động kỷ niệm của TP đã có chiều sâu, rộng khắp, hiệu quả thiết thực, khích lệ động viên, khơi dậy tinh thần yêu nước của các tầng lớp Nhân dân Thủ đô về tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Công hòa trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Điển hình là công tác tuyên truyền, cổ động trên các phương tiện thông tin đại chúng và cổ động trực quan; công tác trang trí pano, cờ hoa, biểu ngữ gắn với chỉnh trang đô thị đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trên khắp địa bàn Thủ đô. Nhiều hoạt động gặp mặt các nhân chứng lịch sử đã được tổ chức, tạo ấn tượng có ý nghĩa chính trị sâu sắc; Nhiều hội thảo, trưng bày triển lãm, xúc tiến thương mại, triển lãm giới thiệu các thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô mang tầm cỡ quốc tế và khu vực.

Đặc biệt là các cơ quan, đơn vị của TP đã tham gia phối hợp với T.Ư chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ hoạt động kỷ niệm theo chỉ đạo của Ban Tổ chức cấp Nhà nước, trong đó tập trung nhiệm vụ phục vụ Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành vào ngày 2/9 tại Quảng trường Ba Đình.

Tuy nhiên, để chuẩn bị chu đáo, bảo đảm các hoạt động kỷ niệm, đặc biệt là Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại Quảng trường Ba Đình diễn ra thành công, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành TP; các quận, huyện, thị xã tiếp tục bám sát các chương trình kế hoạch, chỉ đạo của T.Ư và TP, tập trung nỗ lực cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ đề ra.

Cụ thể, tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền các hoạt động mang tính giáo dục truyền thống, động viên các tầng lớp Nhân dân hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng các hoạt động kỷ niệm. Đẩy mạnh tuyên truyền cổ động trực quan, bảo đảm ánh sáng, trang trí đường phố gắn với hoạt động chỉnh trang đô thị tạo diện mạo của Thủ đô tươi mới, hứng khởi, khí thế. Tiếp tục tăng cường các hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở tất cả các quận, huyện, thị xã phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa nghệ thuật của Nhân dân.

Các địa phương, đơn vị làm tốt công tác vận động, hướng dẫn, thực hiện nghiêm việc treo cờ Tổ quốc. Các sở, ban, ngành; các quận, huyện, thị xã phát động phong trào thi đua sôi nổi trong các tầng lớp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân phấn đấu nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày lễ trọng đại của Thủ đô và đất nước; Lựa chọn công trình phù hợp, tương xứng để tổ chức khởi công, khánh thành, gắn biển chào mừng ngày kỷ niệm. Bên cạnh đó, tiếp tục phân công, chỉ đạo làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư ngay tại cơ sở, không để nảy sinh vấn đề phức tạp, không để xảy ra khiếu kiện vượt cấp hoặc các hiện tượng quá khích.

Về công tác phục vụ Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Chủ tịch UBND TP lưu ý các cơ quan, đơn vị tập trung rà soát, chuẩn bị chu đáo, tốt nhất các điều kiện phục vụ với tinh thần: Trọng thể, an toàn, vui tươi, phấn khởi. Trong đó, yêu cầu Công an TP, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, các quận, huyện, thị xã cần tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, cơ quan T.Ư thực hiện các biện pháp chủ động phòng ngừa từ xa, không để xảy ra sự việc phức tạp về an ninh trật tự tại khu vực diễn ra các hoạt động kỷ niệm và trên toàn địa bàn TP.

Kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, bảo đảm cao nhất yêu cầu về an ninh, an toàn cho Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành và các hoạt động kỷ niệm. Trên cơ sở các phương án bảo đảm an ninh trật tự, các đơn vị chủ động diễn tập chuẩn bị tốt các điều kiện lực lượng để hoàn thành tốt nhất yêu cầu đề ra.

Văn bản cũng nêu rõ, Giám đốc các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP về những nhiệm vụ được phân công theo lĩnh vực, địa bàn phụ trách.
Để phục vụ lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Hà Nội sẽ tạm cấm phương tiện lưu thông trên 40 tuyến phố. Nhằm đảm bảo giao thông, Công an TP Hà Nội đã huy động toàn bộ lực lượng ứng trực 100% quân số, đồng thời phối hợp với các lực lượng khác như Thanh tra giao thông, Kiểm soát quân sự đóng chốt tại hơn 200 điểm để hướng dẫn điều tiết giao thông... (Thiên Bình)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần