Chùm ảnh: Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác chuẩn bị thi vào lớp 10 tại quận Đống Đa

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/6, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh - Trưởng đoàn công tác số 1 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra trực tiếp công tác diễn tập phân luồng và xử lý tình huống phòng chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại trường THPT Kim Liên (quận Đống Đa).

 Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác đảm bảo giữ khoảng cách trong phòng thi.
Tại quận Đống Đa có tất cả 7 điểm thi tại các trường THPT Lê Quý Đôn, THPT Kim Liên, THPT Đống Đa, THPT Quang Trung, THPT Phan Huy Chú, THCS Nguyễn Trường Tộ, THCS Thái Thịnh. Đến nay, tất cả 7 điểm thi đều đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất và các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch.
 Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác đảm bảo y tế tại điểm thi.
Trung tâm Y tế quận Đống Đa sẽ tổ chức khử khuẩn tại tất cả các điểm tổ chức thi trước khi diễn ra kỳ thi 1 ngày và phun khử khuẩn ngay sau mỗi buổi thi. Tổng số phòng thi tại 7 điểm: Có 160 phòng thi chính thức, 16 phòng thi dự phòng. Các phòng thi đều được trang bị đầy đủ quạt trần, quạt treo trường đảm bảo phòng thi thông thoáng. Bố trí chỗ ngồi cho các thí sinh đảm bảo giãn cách an toàn, theo sơ đồ zigzag.
 Các thí sinh đến điểm thi đều được đo thân nhiệt...
Mỗi điểm thi đã chuẩn bị tối thiểu 1 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly để chuẩn bị khi có trường hợp bất thường hoặc các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Các đơn vị tổ chức xây dựng kịch bản, phương án xử trí khi phát hiện có trường hợp là cán bộ coi thi, nhân viên, học sinh có biểu hiện về sốt, ho, khó thở…Tổ chức diễn tập theo kịch bản vào ngày 8/6/2021 để rút kinh nghiệm, hoàn thiện kịch bản.
 ... và đi theo luồng được bố trí sẵn để đảm bảo giữ khoảng cách trong phòng chống dịch.
Còn riêng tại điểm thi trường THPT Kim Liên đã bố trí 32 phòng thi và 2 phòng thi dự phòng đảm bảo thông thoáng, không sử dụng điều hoà. Đánh dấu vị trí từng thí sinh và cán bộ coi thi đảm bảo khoảng cách để làm thủ tục vào phòng thi. Đến nay trường đã chuẩn bị đầy đủ và đúng quy định để tổ chức kỳ thi vào lớp 10 tại trường diễn ra an toàn.
 Thí sinh khi vào phòng thi đều phải đảm bảo nguyên tắc giữ khoảng cách và luôn đeo khẩu trang trong suốt quá trình dự thi.
 
 Trong mỗi phòng thi các thí sinh đều được bố trí ngồi giãn cách.

 Nhân viên y tế luôn có mặt trong suốt quá trình thi tại các điểm thi để xử lý tình huống phát sinh.