Chùm ảnh: Quận Thanh Xuân xét nghiệm Covid-19 cho 871 đối tượng nguy cơ cao

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/5, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã tổ chức xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2 cho 871 đối tượng nguy cơ cao.

Điểm lấy mẫu xét nghiệm tại Chợ thuốc Hapulico (phường Thanh Xuân Trung); Trung tâm Y tế phường Thượng Đình; Trung tâm Y tế phường Nhân Chính; Chung cư Riverside Garden - 349 Vũ Tông Phan (phường Khương Đình). Loại mẫu bệnh phẩm: Dịch hầu họng.

Cụ thể, trong sáng 8/5, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã tổ chức xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 cho 506 đối tượng nguy cơ cao. Các trường hợp này là người dân về từ thành phố Đà Nẵng, thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) từ ngày 20/4 có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh (ho, sốt, khó thở….), lấy mẫu và chuyển cách ly tại cơ sở y tế. Người làm việc tại các khu vực chợ đầu mối, bến xe, bến tàu; Người nước ngoài hết cách ly từ 1/1 sinh sống trên địa bàn Thành phố. Người dân sống gần khu vực có người nước ngoài sinh sống (đặc biệt các khu vực có chuyên gia Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia…sinh sống). Người dân sinh sống gần các khu vực ổ dịch diễn biến phức tạp. Người dân sinh sống gần các khu vực có nhiều quán bar, quán karaoke, tiệm massage (bao gồm cả nhân viên, người làm việc trong quán).

Mục đích lấy mẫu nhằm đánh giá nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng ở những khu vực có nguy cơ cao. Cùng đó, phát hiện sớm nhất trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng để triển khai các hoạt động truy vết, bao vây, khoanh vùng xử lý, không để dịch lan rộng.

Chiều cùng ngày, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã tổ chức xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 cho 365 trường hợp liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều.

Dưới đây là hình ảnh Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân tổ chức xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 cho 871 đối tượng nguy cơ cao. 

Kiểm tra thân nhiệt các trường hợp xét nghiệm

Quang cảnh lấy mẫu xét nghiệm tại một điểm

Mục đích lấy mẫu nhằm đánh giá nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng ở những khu vực có nguy cơ cao

Mục đích lấy mẫu còn nhằm phát hiện sớm nhất trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng để triển khai các hoạt động truy vết, bao vây, khoanh vùng xử lý, không để dịch lan rộng

Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân tổ chức xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 cho các đối tượng nguy cơ cao