Chung cư lên ngôi, dẫn dắt thị trường BĐS Thái Nguyên

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường bất động sản (BĐS) các tỉnh vùng ven Hà Nội tiếp tục giữ vững sức hút với nhà đầu tư. Trong khi đất nền được xem là “vua” đầu tư thì chung cư hiện đang dần lên ngôi, làm nên xu hướng mới, dẫn dắt thị trường này.

Kể từ năm 2017, các thị trường BĐS vùng ven, lân cận Hà Nội đã bắt đầu trỗi dậy và giữ vững sức hấp dẫn từ đó đến nay. Trong khi có thời điểm, thị trường chung cư Hà Nội trầm lắng, các tỉnh vùng ven vẫn sôi động nhờ nguồn cung – cầu ổn định.
Sau 3 – 4 năm tăng trưởng, BĐS vùng ven không chỉ hấp dẫn nhà đầu tư bằng sản phẩm đất nền mà thị trường này nhanh chóng ghi nhận sức hút đến từ chung cư, tập trung ở những dự án được quy hoạch đồng bộ, có tính quần thể và có vị trí đẹp khu vực trung tâm.
Lý giải về điều này, giới chuyên gia BĐS cho rằng, những tỉnh lân cận Hà Nội như Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh,… đang có những bước tiến lớn trong quá trình đô thị hoá, hạ tầng xã hội và giao thông được đầu tư. Tăng trưởng kinh tế cũng giúp mức sống của người dân ngày càng cao. Do đó, nhu cầu nâng cấp môi trường sống được đặc biệt quan tâm.
 Thái Nguyên là tỉnh sát Hà Nội, ghi nhận mức giao dịch tốt ở phân khúc chung cư.
Trước nhu cầu đó, chung cư được xem là lựa chọn tối ưu nhất cho cư dân các đô thị vùng ven Hà Nội. Điển hình, ngay sát Thủ đô, thị trường BĐS Thái Nguyên đang ghi nhận mức tìm kiếm các sản phẩm chung cư ở mức khả quan.
Theo thông tin từ các sàn phân phối bất động sản trên địa bàn, từ nửa cuối năm 2020 đến nay, các dự án chung cư ra hàng và sắp ra hàng tại thành phố Thái Nguyên liên tục có lượng khách lớn tìm hiểu, chủ yếu khách trong độ tuổi từ 30 – 45, mua căn nhà đầu tiên hoặc nâng cấp chất lượng sống. “Cũng có không ít khách hàng mua để tích luỹ tài sản và cho thuê lâu dài”, vị Giám đốc một sàn phân phối cho biết.
Một trong những lý do lớn nhất khiến chung cư trở thành sản phẩm gây “sốt” thị trường Thái Nguyên là bởi, BĐS Thái Nguyên đang ở giai đoạn đầu quy hoạch, các dự án thường có quỹ đất đẹp, ở trung tâm, được quy hoạch bài bản, hệ thống tiện ích đồng bộ, đáp ứng nhu cầu của gia đình trẻ và gia đình đa thế hệ.
Điều này cũng lý giải tại sao, những ngôi nhà thổ cư cách xa trung tâm thành phố lại không có vị thế bằng một căn nhà chung cư trên cao – thoáng mát, tiện nghi, đáp ứng mọi nhu cầu mà các thành viên trong gia đình muốn.
Ở giai đoạn này, chỉ cần từ 800 triệu đến hơn 1 tỷ đồng, khách hàng đã có thể sở hữu căn hộ chung cư có từ 2 – 3 phòng ngủ ngay trung tâm thành phố, dễ dàng tiếp cận đến các cơ quan hành chính công, các địa điểm vui chơi – mua sắm - giải trí cũng như các bệnh viện, trường học lớn của thành phố.

Trong khi đó, cùng giá tiền, người mua chỉ có thể sở hữu nhà đất diện tích nhỏ trong ngõ sâu hoặc vùng ven, những nơi chưa có hạ tầng đồng bộ.
Đáng chú ý, Thái Nguyên hiện đang thu hút nhiều chủ đầu tư lớn đổ vốn đầu tư. Nhiều khu đô thị, nhiều quần thể chung cư được rót hàng nghìn tỉ đồng, được tính toán kỹ lưỡng, tỉ mỉ, khi hoàn thiện sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị và vị thế của địa phương.
Hiện trên địa bàn, một số dự án chung cư nổi bật như: Tecco Elite City, Thái Nguyên Tower, TBCO RiverSide Thái Nguyên,… đang được chào bán với mức giá hấp dẫn cho một cuộc sống tiện nghi, hiện đại.
 Tecco Elite City mang trải nghiệm sống hiện đại, chất lượng, mở đầu cho một xu hướng sống mới ở đô thị Thái Nguyên.
Trong đó, Tecco Elite City đang gây chú ý hơn cả nhờ toạ lạc tại vùng lõi phát triển trung tâm thành phố Thái Nguyên và là tổ hợp chung cư đa tiện ích hiện đại và đồng bộ đầu tiên và duy nhất ở thời điểm hiện tại.
Tecco Elite City nằm ở cửa ngõ phía Tây vào thành phố Thái Nguyên, 4 mặt tiếp giáp các trục giao thông huyết mạch như: Đường gom quốc lộ 3 ngay sát lối vào cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Cạn; mặt tiền dự án nằm trên đường Quang Trung - trục đường chính kết nối mọi hoạt động kinh tế - văn hoá – du lịch của thành phố.
Ngoài ra dự án nằm ở giao điểm “vàng” của đại lộ tỉ đô Bắc Sơn với cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Kạn. Tương lai gần, đại lộ này sẽ là tuyến phố tập trung các dự án bất động sản nghìn tỷ, là nơi sông động và sầm uất bậc nhất thành phố Thái Nguyên.
Lần đầu tiên tại Thái Nguyên, một dự án chung cư có chuỗi 68 tiện ích hiện đại trên cao và mặt đất, trong đó nổi bật là trung tâm thương mại 3 tầng rộng 16.000 m2, trường mầm non nội khu, khu vui chơi trẻ em, công viên và đường dạo bộ đáp ứng đa trải nghiệm cho mọi lứa tuổi.
Tổ hợp 6 tháp 32 tầng Tecco Elite City cao nhất vùng Việt Bắc mang phong cách Singpapore cũng là toà tháp biểu tượng mới của thành phố Thái Nguyên.
Thông tin liên hệ:
Sàn giao dịch BĐS Tecco

Địa chỉ: Khu dân cư số 10, phường Thịnh Đán, Thành Phố Thái nguyên

Website: https://teccoelitecity.com/

Hotline: 091.193.9969