Chung khảo cuộc thi "Hòa giải viên giỏi" năm 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/11, tại Sở Tư pháp, UBND TP đã tổ chức Chung khảo cuộc thi "Hòa giải viên giỏi" Thành phố Hà Nội năm 2014.

Hiện nay, toàn TP Hà Nội có 5.859 tổ hòa giải với 37.000 hòa giải viên. Với lòng nhiệt tình, tâm huyết, kiên trì, các hòa giải viên đã không ngại khó khăn “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để trực tiếp tham gia hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp xảy ra trong nội bộ nhân dân ở cơ sở. Với tỷ lệ hòa giải thành công hàng năm đạt tỷ lệ từ 83-85%, các hòa giải viên đã góp phần hạn chế các đơn thư khiếu nại của nhân ở cơ sở, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội tại địa bàn dân cư.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác hòa giải ở cơ sở, TP Hà Nội luôn quan tâm củng cố, kiện toàn và tập huấn nghiệp vụ cho hòa giải viên. Từ đầu năm  đến nay, TP trực tiếp tổ chức tập huấn tại 23 quận, huyện, thị xã cho 10.750 hòa giải viên ở cơ sở, cán bộ tư pháp quận, huyện, xã, phường.  

 
Chung khảo cuộc thi "Hòa giải viên giỏi" năm 2014 - Ảnh 1

Bên cạnh việc đẩy mạnh việc tuyên truyền Luật Hòa giải ở cơ sở, TP cũng đã ban hành Kế hoạch về tổ chức cuộc thi Hòa giải viên giỏi  năm 2014. Sau khi ban hành Kế hoạch, cuộc thi đã được triển khai rộng rãi, thu hút sự tham gia của 200 hòa giải viên giỏi của 30 đội thuộc 30 quận, huyện, thị xã trong vòng thi Cụm. Qua vòng thi Cụm đã chọn ra 9 đội xuất sắc để tham gia vòng Chung khảo cuộc thi gồm các đội Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Đống Đa, Cầu Giấy, Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức, Phúc Thọ và Quốc Oai.

Tại vòng thi này, các đội tham gia đã phải trải qua 3 phần thi gồm: Lý thuyết, xử lý tình huống, năng khiếu. Qua các phần thi được thể hiện hết sức nhiệt tình và công phu của các đội, Ban giám khảo đã trao giải Nhất cho đội huyện Thanh Trì, hai giải Nhì cho đội huyện Gia Lâm và quận Nam Từ Liêm, ba giải Ba cho đội quận Bắc Từ Liêm, huyện Quốc Oai, quận Đống Đa, ba giải Khuyến khích cho quận Cầu Giấy, huyện Hoài Đức, huyện Phúc Thọ.

Theo Bà Hồ Xuân Hương, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội, tổ chức vòng thì chung khảo cuộc thi là một trong những hoạt động của TP trong tuần lễ cao điểm triển khai thực hiện Ngày pháp luật từ 3-9/11/2014.

Dưới đây là một số hình ảnh về Cuộc thi chung khảo Hòa giải viên giỏi TP Hà Nội năm 2014:

 
Chung khảo cuộc thi "Hòa giải viên giỏi" năm 2014 - Ảnh 2
Các tiết mục văn nghệ chào mừng cuộc thi.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng cuộc thi.
Phần thi trả lời lý thuyết của các hòa gải viên quận Nam Từ Liêm.
Phần thi trả lời lý thuyết của các hòa giải viên quận Nam Từ Liêm.
Phần thi xử lý tình huống của các hòa giải viện huyện Thanh Trì.
Phần thi xử lý tình huống của các hòa giải viên huyện Thanh Trì.
 
Phần thi xử lý tình huống hòa giải của quận Đống Đa.
Phần thi xử lý tình huống hòa giải của quận Đống Đa.
Phần thi năng khiếu của quận Đống Đa.
Phần thi năng khiếu của quận Đống Đa.
Phần thi năng khiếu của quận Bắc Từ Liêm.
Phần thi năng khiếu của quận Bắc Từ Liêm.
Lãnh đạo Sở Tư pháp chúc mừng đội ddaotj giải Nhất cuộc thi là huyện Thanh Trì.
Lãnh đạo Sở Tư pháp chúc mừng đội đoạt giải Nhất cuộc thi là huyện Thanh Trì.