Hà Nội: Chung khảo Hội thi báo cáo viên giỏi cấp Thành phố năm 2019

Phương Đoàn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 08/10, nhân dịp 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội đã tổ chức vòng Chung khảo Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp TP năm 2019. Hội thi sẽ chọn ra 3 báo cáo viên xuất sắc nhất tham dự Hội thi khu vực phía Bắc do Trung ương tổ chức. Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Nguyễn Văn Phong - Trưởng ban Tổ chức Hội thi chủ trì Hội thi.

Tham gia vòng thi Chung khảo bao gồm 6 thí sinh là báo cáo viên xuất sắc nhất qua các vòng thi sơ khảo đến từ các đơn vị: Quận Hoàng Mai, quận Bắc Từ Liêm, quận Hai Bà Trưng, huyện Đông Anh, huyện Thanh Oai và Tổng Công ty Điện lực Hà Nội.

Uỷ viên ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Nguyễn Văn Phong - Trưởng ban Tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc 
Trước khi đến với vòng thi Chung khảo cấp TP, các thí sinh đã trải qua các vòng thi được tổ chức tại các quận, huyện, thị xã và 4 vòng sơ khảo tại 4 khu vực. Qua các vòng thi, các thí sinh trải qua 3 nội dung thi, gồm: Soạn đề cương báo cáo, thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo.
Phát biểu khai mạc Hội thi, Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong - Trưởng ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền miệng; Bác dạy “Tuyên truyền là đem một việc gì đó nói cho dân hiểu, dân nhớ, dân theo, dân làm. Nếu không đạt được mục tiêu đó thì tuyên truyền thất bại”.
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng hoa chúc mừng các thí sinh tham gia Hội thi

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy chỉ rõ, trong công tác tuyên truyền miệng, vai trò của đội ngũ báo cáo viên là đặc biệt quan trọng, báo cáo viên là cầu nối trực tiếp của Đảng, Nhà nước với Nhân dân và ngược lại. Chính vì vậy, mong muốn, Ban Giám khảo Hội thi chấm thi công tâm, khách quan, chính xác, tạo điều kiện thuận lợi để thí sinh có điều kiện phát huy tốt nhất ưu thế, khả năng của bản thân. 

 Thí sinh Hoàng Hải Nam, đơn vị quận Hai Bà Trưng

Tại Hội thi chung khảo, các thí sinh chọn các nội dung báo cáo như: Những điểm mới trong Chỉ thị 05 của Những nội dung cốt lõi trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng Hồ Chí Minh; Xây dựng phong cách làm việc của cán bộ, đảng viên theo phong cách Hồ Chí Minh…. Đặc biệt, nội dung về vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ đã được các thí sinh tập trung bàn thảo, đã thực sự tạo chuyển biến trong nhân thức, tạo hành động làm theo đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở mỗi cấp, mỗi ngành và từng người trong suy nghĩ, hành động đúng đắn hơn.

 Phần dự thi của thí sinh Hoàng Thị Mai Hương, đơn vị huyện Đông Anh
Đặc biệt, phần thi trả lời câu hỏi của đồng chí Phạm Hoàng Tùng đến từ đơn vị Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã nhận được sự khen ngợi của các thành viên Ban Giám khảo với nội dung trả lời đúng, trúng trọng tâm, dễ hiểu, dễ nghe. Cách trả lời mạch lạc, logic và hóm hỉnh, gây được thiện cảm cho người nghe. 
Theo nhận định chung của Ban giám khảo, với tinh thần trácn nhiệm cao, các thí sinh đã chuẩn bị đề cương công phu, có chất lượng, nội dung bố cục chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm. Thể hiện rõ tính Đảng, tính khoa học, tính chiến đấu và tính quần chúng, có sự gắn kết, liên hệ với định hướng tư tưởng và hướng dẫn hành động sát với tình hình địa phương, cơ quan, đơn vị báo cáo viên công tác. 
Qua phần thi thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo cho thấy, các thí sinh tham gia đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung và phương pháp trình bày chuyên đề, thể hiện bản lĩnh, tài năng thực sự của một báo cáo viên. Đồng thời, sử dụng tốt kỹ năng ngôn ngữ, ngữ điệu, âm lượng với động tác, ánh mắt để nhấn mạnh chuyển tại nội dung. Phương pháp trình bày được kết hợp giữa thuyết trình miệng và trình chiếu powerpoint, tác động sinh động tới người nghe, nâng cao hiệu quả của bài thuyết trình.
Ban Tổ chức Hội thi trao giải cho các thí sinh
 Kết thúc Hội thi, giải Nhất thuộc về thí sinh Hoàng Thị Mai Hương đến từ đơn vị huyện Đông Anh. Thí sinh Hoàng Thị Mai Hương sẽ cùng với 2 thí sinh Phạm Hoàng Tùng, đơn vị Tổng Công ty Điện lực Hà Nội và thí sinh Lưu Thị Thu Thủy, đơn vị quận Bắc Từ Liêm tham dự Hội thi khu vực phía Bắc do Trung ương tổ chức.
 Tổng kết Hội thi, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học chia sẻ, Hội thi là điều kiện thuận lợi để đội ngũ báo cáo viên giao lưu, học hỏi và thể hiện phương pháp, kỹ năng, kinh nghiệm của mình, nhằm giúp các báo cáo viên trưởng thành hơn, tinh thông nghiệp vụ trong công tác tuyên truyền miệng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần