Chứng khoán châu Á và đồng USD trượt dài

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chứng khoán châu Á và đồng USD đồng loạt sụt giảm, do giới đầu tư lo ngại việc ứng viên Donald Trump rút ngắn khoảng cách với bà Hillary Clinton.

 Chứng khoán châu Á vẫn tiếp tục sụt giảm.

Sự lo ngại của giới đầu tư về việc ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đảng Cộng hòa đã nhích lại gần vị trị với đối thủ, trong khi ứng viên Hillary Clinton đảng Dân chủ vẫn giữ nguyên phong độ, khiến thị trường thế giới trượt dốc. Trong đó, chỉ số MSCI của thị trường châu Á – Thái Bình Dương trừ Nhật Bản giảm 0,4%, chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 1,1%.

Cuộc chạy đua dành chiếc ghế chủ nhân Nhà Trắng vẫn đang trong tình trạng hỗn loạn khi tin tức về việc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tiến hành tái điều tra vụ email riêng của ứng viên Hillary Clinton trong thời gian bà còn làm ngoại trưởng.

Trên thị trường tiền tệ, đồng USD giảm trong phiên mới nhất khi khảo sát cho thấy cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ đang nảy sinh nhiều bất ổn. Trong đó, chỉ số phố Wall, theo dõi tỷ giá đồng USD với 16 đồng tiền chủ chốt đã giảm 0,4% xuống 88,21 điểm. Chuyên gia tại Jefferies Group dự đoán đồng Peso Mexico sẽ giảm sâu hơn trong thời gian tới. Đồng tiền phản ứng mạnh với thông tin từ đợt bầu cử vì nhà đầu tư lo ngại kế hoạch xây tường ngăn Mỹ và Mexico của ông Trump sẽ làm ảnh hưởng tới các thỏa thuận thương mại, hủy hoại nền kinh tế Mexico.

Sau khi giảm xuống đáy kỷ lục trong mùa hè và đầu thu, đồng Peso đã hồi phục trong những tuần gần đây sau khi bà Clinton vươn lên bỏ xa ông Trump trong các khảo sát bỏ phiếu.

Chỉ số Dow Jones giảm 105,32 điểm, hay 0,58%, xuống 18.037,1 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 14,43 điểm (0,68%) xuống 2.111,72 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 35,56 điểm, hay 0,69%, xuống 5.153,58 điểm.

Bên cạnh đó, giới đầu tư đang theo dõi sát diễn biến cuộc họp của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (FED), với kết quả sẽ được thông báo vào chiều 2/11, để hiểu rõ thêm về thời điểm tăng lãi suất. Tuy nhiên, các nhà phân tích nhìn chung vẫn nhận định các nhà hoạch định chính sách FED sẽ quyết định giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp kỳ này.

Về các số liệu kinh tế, con số cuối cùng về Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) trong lĩnh vực chế tạo của Mỹ tháng 10/2016, do Markit công bố đã được điều chỉnh theo mùa là 53,4, so với 51,5 trong tháng 9 và con số trong báo cáo sơ bộ là 53,2.