Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/12, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Thái Bình, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự buổi lễ trao tặng sữa cho trẻ em bị nhiễm chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh do Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk và Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” tổ chức

6 năm đồng hành cùng trẻ em

Đây không chỉ là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam mà còn đánh dấu một hành trình đồng hành cùng những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong suốt 6 năm qua của Qũy sữa “Vươn cao Việt Nam”.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng lãnh đạo Bộ LĐTB & XH, tỉnh Thái Bình và đại diện Vinamilk trao quà cho trẻ em conan nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng lãnh đạo Bộ LĐTB & XH, tỉnh Thái Bình và đại diện Vinamilk trao quà cho trẻ em con nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn.
 Được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ BTTEVN - Bộ LĐTBXH cùng phối hợp với Vinamilk, Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam đã thực hiện sứ mệnh vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bằng hành động cụ thể nhưng thiết thực là trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng, giúp các em có cơ hội phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức và sự quan tâm của toàn xã hội đối với sự phát triển của các em, những chủ nhân tương lai của đất nước. Tính đến nay tổng số lượng sữa mà Quỹ sữa đã đem đến cho hơn 310.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam là gần 23 triệu ly sữa, tương đương khoảng 84 tỷ đồng.

Trước thực trạng nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn rất ít được uống sữa hoặc thậm chí không biết đến sữa là gì dẫn đến hạn chế trong quá trình phát triển thể chất và trí tuệ, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Phạm Thị Hải Chuyền đã đánh giá cao sự đóng góp của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Theo Bộ trưởng, hành trình 6 năm qua của Quỹ sữa đã góp phần đem lại cơ hội được dùng sữa thường xuyên cho hàng trăm nghìn trẻ em, giúp các em cải thiện tình trạng thể chất và trí tuệ của bản thân. Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH bày tỏ hy vọng, hành trình của Qũy sữa sẽ tiếp tục được thực hiện trong nhiều năm tới.

Trong khi đó, bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ, là đơn vị đồng hành duy nhất trong hành trình 6 năm qua của Quỹ sữa “Vươn  cao Việt Nam” đã thể hiện trách nhiệm xã hội của Vinamilk đối với các thế hệ người Việt, đặc biệt là trẻ em. Với mong muốn “mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày”, Vinamilk đã kiên trì với hành trình của Quỹ góp phần tạo điều kiện phát huy tối đa tiềm năng của trẻ em Việt Nam về cả thể chất và trí tuệ, vì một Việt Nam luôn vươn cao. Qua hành trình trao sữa trên mọi miền đất nước suốt 6 năm qua, bà Hương cũng cho rằng, đã đến lúc Việt Nam phải có một chương trình quốc gia về sữa học đường để tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện, góp phần tạo nguồn nhân lực tốt cho sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.
Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam - Ảnh 1
Giám đốc điều hành Vinamilk Bùi Thị Hương trao tượng trưng 54.000 ly sữa tại Thái Bình.
Những ly sữa ngọt ngào lòng nhân ái

Là địa phương có số lượng nạn nhân chất độc da cam cao nhất nước với trên 3 vạn người nhiễm và mang di chứng của chất độc da cam nên trẻ em ở tỉnh Thái Bình, đặc biệt con em của các cựu chiến binh bị nhiễm chất độc da cam gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Vì vậy, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã chọn Thái Bình như một điểm đến nhằm tri ân công ơn của các thế hệ quân và dân địa phương, góp phần xoa dịu nỗi đau da cam mà các em đang phải gánh chịu.

Tại Trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Tỉnh Thái Bình, xã Đông Hòa, TP Thái Bình, 54.000 ly sữa với tổng trị giá khoảng 500 triệu đồng đã được bà Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Phạm Thị Hải Chuyền, đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Bình, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và lãnh đạo Vinamilk trao cho 600 em học sinh (chủ yếu là các em bị nhiễm chất độc da cam/dioxin) tỉnh Thái Bình. Toàn bộ số sữa này sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các Trường và Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, đến các gia đình có trẻ em bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam tại 8 huyện, thị của tỉnh Thái Bình để các em nhỏ sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng.
Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam - Ảnh 2

Niềm vui của các em học sinh khi được nhận sữa do Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk

Nhân dịp này, Vinamilk cùng với Văn phòng Quốc hội và Bộ LĐTB&XH tổ chức đi thăm 10 gia đình quân nhân nghèo có con em bị ảnh hưởng chất độc da cam tại Thái Bình và tặng quà cùng tiền mặt cho các gia đình khó khăn, mỗi suất 3 triệu đồng. Trong lễ trao sữa tại Thái Bình, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng đã tặng 50 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 50 trẻ em là nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm qua, bằng những ly sữa ngọt ngào của lòng nhân ái, Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam không chỉ góp phần xoa dịu nỗi đau, sự thiệt thòi của các em bị nhiễm chất độc da cam tại Thái Bình mà còn chung tay cải thiện điều kiện dinh dưỡng, tối đa tiềm năng về thể chất, trí tuệ cho con em của các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với Cách mạng ở Quảng Trị, trẻ em nghèo ở huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh), huyện Ba Tri (Bến Tre).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần