Chương Mỹ có thêm 4 xã đủ điểm chuẩn nông thôn mới

Văn Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/12, Tổ công tác giúp việc Hội đồng thẩm định địa phương đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) TP đã đi chấm điểm NTM tại các xã Hòa Chính, Đồng Phú, Thượng Vực và Ngọc Hòa, huyện Chương Mỹ.

Theo đánh giá của Tổ công tác, cả 4 xã đều có những thay đổi tích cực sau hơn 5 năm triển khai xây dựng NTM, nhất là bộ mặt nông thôn và chất lượng cuộc sống của người nông dân.
 Kiểm tra nhà văn hóa tại xã thôn Thượng Phúc, xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ
Thông qua chương trình NTM, niềm tin của người dân và Đảng, Nhà nước được nâng lên đáng kể. Ông Lê Thiết Cương – Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn, Phó Chánh thường trực Văn phòng Điều phối NTM TP, Tổ trưởng Tổ công tác nhận định, các xã đã chấp hành đúng hướng dẫn của T.Ư và TP trong quá trình triển khai xây dựng NTM, đồng thời năng động và có sáng tạo trong cách làm.

Tuy nhiên còn một số nội dung công việc cần đẩy nhanh tiến độ tháo gỡ như cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa, có phương án xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản, hoàn thiện tiêu chí trường học…

Kết quả chấm điểm của Tổ công tác cho thấy, cả 4 xã đều đủ điều kiện đạt chuẩn NTM, trong đó xã Hòa Chính đạt 96,25 điểm, xã Đồng Phú đạt 96,5 điểm, xã Thượng Vực đạt 95 điểm, xã Ngọc Hòa đạt 96,25 điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần