Chương Mỹ: Khai mạc Hội thao nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho các xã thị trấn.

Trần thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hướng tới kỷ niệm 19 năm ngày Toàn dân phòng cháy chữa cháy (PCCC) 4/10, sáng 1/10, UBND huyện Chương Mỹ đã tổ chức khai mạc diễn tập Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với lực lượng phòng cháy, chữa cháy dân phòng năm 2020.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Lâm nhấn mạnh: Lực lượng dân phòng đóng vai trò quan trọng trong việc phòng cháy chữa cháy tại cơ sở theo phương châm “ 4 tại chỗ”. Huyện Chương Mỹ hiện có 1 khu công nghiệp, 9 cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động thu hút hàng trăm doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh cùng hàng chục nghìn hộ sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. 

 Dù sáng nay trời mưa rất to, nhưng hội thao PCCC của huyện Chương Mỹ vẫn diễn ra nghiêm túc

 Vì vậy việc tổ chức Hội thao lần này nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chính quyền, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mỗi người dân trên địa bàn về tầm quan trọng của công tác PCCC. Nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa để không xảy ra cháy nổ, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. 

 Hội thao là dịp để nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy
Mặc dù trời mưa to nhưng 32 đội PCCC dân phòng của các xã, thị trấn trong toàn huyện vẫn đến đông đủ để tham gia hội thi. Mỗi đội thi gồm 7 người, trong đó có 4 vận động viên chính thức và 3 đội viên dự bị. Các đội sẽ tham gia thi với nội dung chữa cháy vượt chướng ngại vật, chữa cháy, cứu tài sản.
Qua các phần thi đã rèn luyện nâng cao trình độ, kỹ thuật chữa cháy cho lực lượng dân phòng cơ sở, lực lượng này sẽ trở thành cánh tay đắc lực cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp khi có tình huống cháy xảy ra. 
 Lãnh đạo huyện trao giải cho các đội đạt thành tích xuất sắc tại hội thao
Kết thúc Hội thao, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho Đội thi của xã Trường Yên, 2 giải nhì cho đội xã Tân Tiến và xã Ngọc Hòa, 3 giải ba cho đội thi của xã Hòa Chính, Chúc Sơn và xã Đồng Phú cùng 5 giải khuyến khích cho các đội tham gia.