Chương Mỹ: Tặng quà cho cơ sở cách mạng và người có công nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chiều 27/8, lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chương Mỹ đã tổ chức 2 đoàn đi thăm, tặng quà cơ sở cách mạng tại thôn Tiến Tiên và 3 cá nhân là người có công tiêu biểu tại xã Tân Tiến và xã Trần Phú.

Làng Tiến Tiên, xã Tân Tiến là một trong những cơ sở cách mạng quan trọng của Đảng và Nhà nước trong những năm kháng chiến. Đây chính là nơi thành lập chi bộ Đảng Nam Hài - Tiến Tiên (chi bộ Đảng Cộng sản thứ 2 của huyện Chương Mỹ). Với truyền thống cách mạng và tinh thần đấu tranh kiên cường, làng Tiến Tiên đã được tặng Bằng "Có công với nước" và Kỷ niệm chương "Tổ quốc ghi công". Trong làng có 4 gia đình tham gia tiền khởi nghĩa được Nhà nước tặng Bằng “Có công với nước” và Kỷ niệm chương “Tổ quốc ghi công”, 14 gia đình cơ sở kháng chiến được tặng Huân, Huy chương và Bằng khen, 3 bà mẹ được truy tặng và phong tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"; 150  người con của làng Tiến Tiến được tặng Huân, Huy chương các loại và bằng khen, giấy khen...

 Lãnh đạo huyện Chương Mỹ tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Hạnh 91 tuổi ở thôn Dương Kệ xã Trần Phú

Đoàn công tác của huyện đã trao quà của thành phố với trị giá 11 triệu đồng và quà của huyện với trị giá 6 triệu đồng tới cơ sở cách mạng thôn Tiến Tiên. Đoàn công tác của huyện cũng đã tới thăm, tặng quà cán bộ lão thành cách mạng Nguyễn Đình Tôn (102 tuổi) tại nhà riêng ở thôn Tiến Tiên và ông Hoàng Văn Dậu (87 tuổi), ở thôn Nghè; ông Nguyễn Văn Hạnh (91 tuổi), ở thôn Dương Kệ, xã Trần Phú. Cả 2 ông đều là người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày.

 Bí thư huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng tặng quà cho người có công ở xã Tân Tiến

Tại các gia đình, lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những người có công với cách mạng, đã cống hiến, đóng góp vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu hăng hái tham gia lao động, sản xuất, học tập và công tác, góp phần xây dựng địa phương và quê hương Chương Mỹ anh hùng ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.

                                                                            

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần